THIẾT KẾ ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG HÚT KHÁCH CHO NHÀ HÀNG MÙA COVID

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nhà hàng ăn uống cần có những thay đổi để lan tỏa thương hiệu của mình tới khách hàng. Những ấn phẩm truyền thông hấp dẫn luôn là công cụ hút khách hiệu quả cho nhà hàng. Các loại poster, standee, banner và ấn phẩm truyền thông online được đăng tải trên mạng xã hội là trợ thủ đắc lực để lôi kéo khách hàng trong thời điểm này.

Giảm giá 20% gói thiết kế ấn phẩm truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu dành cho các Nhà hàng

Nắm bắt được những khó khăn của các nhà hàng trong việc thiết kế những sản phẩm truyền tải thông tin, chương trình khuyến mại, giới thiệu nhà hàng, giới thiệu món ăn, MODIAZ triển khai gói khuyến mại 20% giá thiết kế – hỗ trợ kinh doanh mùa dịch Covid.

>>> Tham khảo Gói khuyến mại 20% Dịch vụ thiết kế ấn phẩm truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu.

Các bước để thiết kế ấn phẩm truyền thông ấn tượng

Bước 1: Chọn lọc thông tin

Các ấn phẩm truyền thông đẹp mắt và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và truyền tải đầy đủ thông tin cần thiết. Chi tiết về chương trình khuyến mại hay các món ăn không thể được thể hiện toàn bộ trong một sản phẩm quảng cáo. Chính vì vậy khi bắt tay vào thiết kế, việc đầu tiên cần làm là chọn lọc các thông tin quan trọng nhất và đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Thông thường, các thông tin sau đây sẽ được đưa vào ấn phẩm truyền thông:

  • Thông tin về nhà hàng – chuỗi nhà hàng bao gồm logo, tên thương hiệu, thông tin liên hệ và địa chỉ.
  • Tên chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm cần giới thiệu
  • Slogan của nhà hàng hoặc chương trình
  • Mô tả ngắn gọn về món ăn hoặc chương trình
  • Thời gian – địa điểm

Những thông tin hiển thị trên ấn phẩm truyền thông cần được trình bày, sắp xếp một cách hợp lý để đảm bảo thu hút khách hàng xem và tạo hứng thú, kích thích cho họ sử dụng sản phẩm.

>>> Bí quyết thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp thu hút khách hàng

Bước 2: Xác định và đồng nhất các yếu tố nhận diện thương hiệu

Các yếu tố mới xuất hiện trong ấn phẩm truyền thông sẽ được đồng nhất với yếu tố gắn liền với thương hiệu của nhà hàng như font chữ, màu sắc, họa tiết nhận diện, phong cách,… Thông thường, các yếu tố này đã được xác định ở bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nếu chưa có bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên thiết kế ngay bởi đây là những yếu tố giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ về thương hiệu của hàng của bạn.

>>> Lập kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu cho nhà hàng và quán cafe

Bước 3: Phân cấp thông tin và thể hiện thông tin trên ấn phẩm truyền thông

Bước thứ ba trong quá trình thiết kế là xem xét lại thông tin đã chọn lọc và phân cấp chúng. Designer sẽ dựa trên nhu cầu của nhà hàng muốn truyền tải gì và phân tích xem làm thế nào để khách hàng tiếp nhận được chúng ngay từ đầu. Sau khi xác định thông tin chính, phụ, người thiết kế sẽ làm nổi bật chúng bằng các cụm chữ riêng biệt. Có nhiều cách để thể hiện sự phân cấp thông tin nhưng thông thường nó được thể hiện qua độ lớn nhỏ của chữ. Bên cạnh đó, các cụm chữ thể hiện thông tin chính được sử dụng các font chữ đẹp và ấn tượng.

>>> Tại sao cần thiết kế ấn phẩm truyền thông trong hoạt động kinh doanh?

Bước 4: Sử dụng hình ảnh hấp dẫn

Lựa chọn hình ảnh thể hiện trong ấn phẩm truyền thông là bước rất khó với các tiêu chí cần đáp ứng.

  • Hình ảnh phải rõ nét, thể hiện được sức hấp dẫn của món ăn, tạo được hứng thú cũng như kích thích người xem.
  • Hình ảnh đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu nhà hàng
  • Hình ảnh độc đáp và ấn tượng

Các hình ảnh trong ấn phẩm truyền thông là phương tiện truyền tải mạnh mẽ và hiệu quả. Vậy nên đây là yếu tố cần được chăm chút và đầu tư nhất.

>>> Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với nhà hàng

Bước 5: Thiết kế và hoàn thiện ấn phẩm truyền thông

Đây là bước quan trọng mà designer cần đầu tư công sức và trí tuệ để thiết kế hoàn thiện sản phẩm bằng những nguyên liệu đã xác định trước đó. Ở bước này, người thiết kế cần tạo, sắp xếp, chỉnh sửa các thành phần trong ấn phẩm sao cho hợp lý và ưa nhìn. Một bố cục đẹp mắt sẽ khiến khách hàng ấn tượng và tiếp nhận được thông tin một cách hiệu quả. Đây là bước bao gồm nhiều thao tác, đòi hỏi designer có trình độ tay nghề cao để tạo nên một ấn phẩm tốt nhất.

>>> Ấn phẩm truyền thông và những thông tin cần biết

Bước 6: Tiếp nhận ý kiến của nhà hàng và chỉnh sửa phù hợp để tối ưu hiệu quả của ấn phẩm truyền thông

Sau khi đã hoàn thiện ấn phẩm truyền thông, designer sẽ nhận đánh giá và ý kiến của nhà hàng sau đó chỉnh sửa nếu cần thiết.

Trên đây là những bước để thiết kế ấn phẩm truyền thông thu hút khách hàng, tăng doanh số cho các nhà hàng ăn uống.

MODIAZ đã từng hợp tác và làm việc với nhều tổ chức doanh nghiệp lớn với nhiều yêu cầu khắt khe và quy trình làm việc chặt chẽ. Điều này khẳng định sự chuyên nghiệp, chất lượng của MODIAZ hoàn toàn có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính.

Hãy đăng ký ngay để nhận được ưu đãi hỗ trợ kinh doanh trong mùa dịch Covid tại đây.