BÍ QUYẾT THIẾT KẾ ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG ĐẸP CHO CÁC QUÁN CAFE - Cefacom cho doanh nghiệp 4.0

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG ĐẸP CHO CÁC QUÁN CAFE

Để bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ và mạng xã hội, các quán cafe cần thay đổi hoạt động marketing từ cách thức truyền thống sang tận dụng hơn nữa không gian mạng. Với tâm lý sử dụng mạng xã hội hiện nay, các ấn phẩm truyền thông quảng cáo với hình ảnh đẹp, ấn tượng luôn thu hút khách hàng hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế những sản phẩm mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh? MODIAZ sẽ mách bạn những bí quyết dưới đây. 

Bí quyết thiết kế ấn phẩm truyền thông thu hút khách hàng hiệu quả 

Chúng ta đều dễ dàng nhận thấy, các hình ảnh trong ấn phẩm truyền thông sẽ được chú ý nhiều hơn so với phần text. Những bí quyết này có thể giúp quán cafe tạo nên những poster, hình ảnh, standee,… đẹp mắt tạo thiện cảm với khách hàng.

>>> Thiết kế ấn phẩm truyền thông đẩy mạnh kinh doanh – tăng doanh số

1. Bố cục thiết kế rõ ràng, sắp xếp hợp lý làm nổi bật sản phẩm

Điểm thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên là bố cục thiết kế. Yếu tố này có vai trò như bộ xương sống trong ấn phẩm truyền thông. Một sản phẩm có bố cục hợp lý, rõ ràng sẽ tạo được thiện cảm và gây ấn tượng với khách hàng ngay từ đầu. Trong ấn phẩm truyền thông, các quán cafe nên làm nổi bật hình ảnh đồ uống để tạo sự hấp dẫn, kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm. Poster của các quán cafe thường sử dụng các quy luật sau: tìm trọng tâm, dẫn ánh nhìn theo các đường lines, nguyên tắc một phần ba, cân bằng tương phản. 

2. Thể hiện thông điệp, chương trình khuyến mại rõ ràng và dễ nhận biết

Nếu không có thông điệp rõ ràng và hình ảnh bắt mắt, người dùng mạng xã hội sẽ lướt qua tin của bạn rất nhanh. Để thu hút được sự chú ý của người xem và khiến họ dừng lại đọc tin bài, hãy thể hiện thông điệp thật rõ ràng trên ấn phẩm. Các thông điệp không nhất thiết phải được trình bày bằng chữ mà có thể được thể hiện qua các hình ảnh sản phẩm và kí hiệu một cách thông minh. Những ấn phẩm được trình bày thông minh sẽ làm cho khách hàng hứng thú và ấn tượng với thương hiệu của bạn. 

3. Đưa ra lời kêu gọi hành động (call to action) để thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm 

Chắc chắn mục tiêu của các quán cafe là thu hút và lôi kéo khách hàng chi tiền cho sản phẩm của mình. Không chỉ dừng lại ở sự ấn tượng và thích thú với thương hiệu, khách hàng sẽ tới quán của bạn nếu bạn có những lời mời gọi hấp dẫn. Bên cạnh yếu tố này, chất lượng sản phẩm được thể hiện qua hình ảnh và chương trình bán hàng hấp dẫn cũng sẽ lôi kéo khách hàng hiệu quả. 

>>> Ấn phẩm truyền thông và những thông tin cần phải lưu ý

4. Giao tiếp với người xem

Một ấn phẩm truyền thông mang lại hiệu quả cao đôi khi không cần thể hiện thông tin mà để cho người xem tự đoán ra. Dạng ấn phẩm này sẽ gây sự tò mò cho khách hàng, khiến họ xem poster lâu hơn và khi hiểu nội dung họ sẽ rất ấn tượng với thương hiệu của bạn. Để có thể làm được điều này, người thiết kế cần những ý tưởng có chiều sâu.

5. Đặt logo rõ ràng trên ấn phẩm truyền thông 

Ngoài tên của quán cafe, logo cũng là một chi tiết quan trọng mà bạn cần lưu ý. Một số mẫu thiết kế ấn phẩm truyền thông in logo ở giữa để làm nổi bật thương hiệu, nhưng một số khác thì không làm như vậy. Tùy vào bố cục, màu sắc của ấn phẩm quảng cáo mà designer có thể linh hoạt lựa chọn vị trí đặt logo phù hợp. 

6. Sử dụng gói khuyến mại 20% giá thiết kế ấn phẩm truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu của MODIAZ 

Nếu quán cafe của bạn không có đội ngũ designer chuyên nghiệp, hãy để MODIAZ – phòng media thuê ngoài giúp bạn thiết kế những ấn phẩm truyền thông hút khách. MODIAZ đã từng hợp tác và làm việc với nhều tổ chức doanh nghiệp lớn với nhiều yêu cầu khắt khe và quy trình làm việc chặt chẽ. Điều này khẳng định sự chuyên nghiệp, chất lượng của MODIAZ hoàn toàn có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính.

>>> Gói khuyến mại 20% giá dịch vụ thiết kế ấn phẩm truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu

Hãy đăng ký ngay để nhận được ưu đãi hỗ trợ kinh doanh trong mùa dịch Covid tại đây.