9 Tiêu Chí Đánh Giá Phần Mềm CRM Tốt Nhất Hiện Nay

Có thể các doanh nghiệp chưa biết, hiện nay phần mềm CRM được coi là công cụ tăng độ tập trung, nâng cao kiến thức cũng như cải thiện mối quan hệ đối với khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số. Vậy những tiêu chí nào để đánh giá được CRM là phần mềm tốt nhất? CRM nào trên thị trường Việt Nam hiện nay đang được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng? Cùng Cefacom tham khảo trong bài viết này nhé!

Xem thêm: Mô Hình SaaS Là Gì? Mô Hình Phần Mềm Dẫn Đầu Xu Hướng Công Nghệ Cho Các Doanh Nghiệp

1. Thân Thiện Dễ Sử Dụng

Đơn giản và dễ dàng dùng cũng là tiêu chuẩn lựa chọn phần mềm CRM hàng đầu mà các doanh nghiệp nên lưu tâm. Một trong những điều nhiều doanh nghiệp băn khoăn khi tích hợp các công nghệ mới vào quy trình làm việc là có dễ dàng sử dụng nó hay không. Nếu một phần mềm thông minh có cấu trúc rườm rà, cách vận hành rối rắm sẽ khiến cho công việc trở nên nặng nề, dễ dàng xảy ra sai sót. 

Tiêu chuẩn đầu tiên của một phần mềm CRM là sự đơn giản và hữu ích, không yêu cầu các kỹ năng chuyên biệt hay người sử dụng cần có hiểu biết kiến thức công nghệ thông tin trên mức độ cơ bản. Giải pháp CRM rất đơn giản để cài đặt, dễ dàng sử dụng, có thể truy xuất và thao tác. 

2. Tùy Biến Và Phù Hợp Với Đặc Thù Doanh Nghiệp

Trên thị trường lao động luôn tồn tại cả trăm ngành nghề khác nhau. Chắc chắn rằng không có một nhà sản xuất phần mềm nào lại chỉ phát triển phần mềm CRM phục vụ cho riêng một lĩnh vực. Ngoài ra, với từng đặc thù, doanh nghiệp sẽ có các đòi hỏi khác nhau đối với giải pháp CRM, chẳng hạn trong ngành thương mại, dịch vụ doanh nghiệp, tài chính, bán lẻ, ngân hàng, chứng khoán, v.v 

Chính vì thế, tính tương thích là một trong các chí về phần mềm CRM tất cả mọi người nên biết. Một hệ thống CRM tốt phải có tính tuỳ biến cao, dễ thêm/bớt và điều chỉnh các tính năng để thích hợp nhất với đặc thù của mỗi doanh nghiệp. 

3. Phân Quyền Và Bảo Mật Thông Tin

Trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay, việc an toàn khi lưu giữ dữ liệu khách hàng trên những thiết bị công nghệ được khá nhiều doanh nghiệp chú ý. Việc để lộ dữ liệu của khách hàng có thể gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp, đồng thời tác động tiêu cực đối với các khách hàng đã tin cậy và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó. 

Một phần mềm CRM chuyên dụng nên được bảo vệ an toàn tối đa và phải những ai được uỷ quyền mới cho phép truy nhập. Chức năng phân cấp của CRM cho phép cả các nhà quản lý và nhân viên doanh nghiệp có thể biết được cơ sở dữ liệu khách hàng cần hỗ trợ để tránh việc tư vấn sai hoặc rò rỉ thông tin. Đồng thời, cho phép nhân viên sale tăng cường tiếp xúc khách hàng và quản lý dễ theo dõi, đánh giá hiệu quả nhân viên.

4. Tích Hợp Đồng Bộ

Tiêu chuẩn thứ tư khi sử dụng phần mềm CRM chính là khả năng tích hợp tốt với nhiều công cụ khác. Để đảm bảo đạt hiệu quả công việc cao nhất thì CRM phải chú trọng vào khả năng tích hợp, ví dụ như CRM có thể liên kết và xử lý dữ liệu tốt với nhiều phần mềm khác của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, CRM cũng cần tích hợp với nhiều công cụ automation nữa nhằm chia sẻ dữ liệu giữa những nhà cung cấp khác nhau, cho phép doanh nghiệp có thể quản lý các dự án, phân loại dữ liệu để phục vụ ngay trong một phần mềm. 

5. Hỗ Trợ Đa Nền Tảng

Sự gia tăng của những thiết bị cá nhân cùng các nhu cầu đa dạng của khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều phần mềm cũng cần phát triển nhằm đáp ứng với mọi nền tảng và mọi thiết bị. Giải pháp CRM cũng cần đáp ứng yêu cầu có khả năng quản lý và điều hành mượt mà trên tất cả PC, Laptop, Ipad, điện thoại di động,… 

6. Khả Năng Mở Rộng

Đồng hành cùng sự phát triển nhanh chóng của một doanh nghiệp thì các phần mềm CRM cũng cần liên tục phải cập nhật, bổ sung nhằm theo kịp sự phát triển ngày càng đa dạng đầy phức tạp của tổ chức. Doanh nghiệp cũng nên chọn lựa các phần mềm CRM có khả năng tuỳ biến cao theo nhu cầu của tổ chức. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ không tốn thêm kinh phí khi sử dụng giải pháp CRM khác nhằm thích ứng lúc chuyển đổi. 

7. Chi Phí Hợp Lý

CRM giúp doanh nghiệp xoá bỏ các hệ thống máy móc cũ kỹ và lạc hậu. Doanh nghiệp có thể cắt giảm phí bảo dưỡng trang thiết bị nếu đầu tư rất đắt tiền vào nhiều hệ thống khác nhau, vì CRM có tính đa nhiệm và hiệu quả hoạt động cao. 

CRM cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt số lượng nhân công làm việc. Đồng thời, vấn đề đào tạo nhân sự để sử dụng phần mềm CRM cũng không mấy khó khăn khi hiện tại những công cụ trên đã có giao diện đơn giản và dễ dùng ngay kể cả với nhiều nhân viên không thực sự hiểu biết công nghệ thông tin. 

8. Tự Động Hóa

Bên cạnh những yêu cầu cần phải có ở một hệ thống CRM giúp cho doanh nghiệp triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng được nhanh chóng hơn thì một tiêu chí khác để đánh giá CRM được thể hiện qua việc tự động hoá nghiệp vụ và các hoạt động của doanh nghiệp. Có thể kể đến như tự động báo khi có khách hàng mới đăng ký, tự động nhập tên khách hàng khi nộp hồ sơ thành công… 

9. Hỗ Trợ Từ Chuyên Gia

Một phần mềm CRM dễ dùng đến mấy thì cũng cần có các chuyên gia tư vấn hỗ trợ ban đầu giúp nhân sự của doanh nghiệp được sử dụng thoải mái, khai thác tối đa và hiệu quả những chức năng tốt đẹp của nó. 

Bên cạnh đó, qua thời gian hoạt động, nếu doanh nghiệp có những vấn đề cần điều chỉnh phần mềm CRM thì đội ngũ chuyên gia ở bên nhà cung cấp sẽ hỗ trợ xây dựng và cài đặt để mang đến sản phẩm CRM tốt nhất phục vụ doanh nghiệp. 

Xem thêm: MBO Là Gì? 6 Bước Của Quy Trình Quản Trị Theo Mục Tiêu Tối Ưu

Kết

CRM không còn đơn thuần là một phần mềm chỉ để phục vụ nhu cầu cá nhân nữa mà đã được phát triển lên thành sản phẩm mang lại những giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Trên đây là những tiêu chí mà một phần mềm CRM hay cần phải có nhằm đem tới hiệu quả đối với doanh nghiệp.