5 MẸO THIẾT KẾ ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG CHUẨN CHO CỬA HÀNG THỰC PHẨM

Một ấn phẩm truyền thông chuẩn đẹp, dễ gây ấn tượng với khách hàng là kết tinh của kỹ năng và trí tuệ của designer. Có rất nhiều dạng ấn phẩm truyền thông, được phân thành 2 loại chủ yếu là ấn phẩm in ấn và ấn phẩm online. Trong mùa dịch Covid, với sự chuyển dịch hoạt động kinh doanh từ offline sang online thì các poster, hình ảnh được đăng tải lên mạng cần được chăm chút hơn nữa. Vì vây, MODIAZ sẽ đưa ra 5 mẹo giúp các cửa hàng thực phẩm thu hút khách hàng. 

Nắm bắt được những khó khăn của các cửa hàng thực phẩm trong việc thiết kế sản phẩm truyền tải thông tin về chương trình khuyến mại, giới thiệu cửa hàng, giới thiệu sản phẩm, MODIAZ triển khai gói khuyến mại 20% giá thiết kế – hỗ trợ kinh doanh mùa dịch Covid.

>>> Tham khảo: Gói khuyến mại 20% Dịch vụ thiết kế ấn phẩm truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu.

Thế nào là một ấn phẩm truyền thông chuẩn?

Ấn phẩm truyền thông từ xưa đã là một trong những phương tiện truyền tải thông tin hiệu quả. Trong thời đại internet và mạng xã hội phát triển, ấn phẩm truyền thông lại càng trở nên đa dạng và nâng cao được công dụng của mình. Một ấn phấm truyền thông chuẩn là sản phẩm thiết kế ấn tượng, thu hút được sự chú ý của cộng đồng.

>>> Tham khảo: Ấn phẩm truyền thông và những thông tin không thể bỏ qua

Phong cách thiết kế ấn phẩm hiện nay ngày càng đa dạng, có thể theo quy chuẩn hoặc phá cách, tuy nhiên mục đích cuối cùng hướng tới là kích thích được người xem. Mỗi designer có thể có những cách thiết kế của riêng mình, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo các tiêu chí cần thiết như bố cục hài hòa, màu sắc nổi bật, thông tin rõ ràng và lan tỏa được thương hiệu.

5 mẹo thiết kế ấn phẩm truyền thông thu hút khách hàng

1. Xác định mục đích, chủ đề cần thể hiện và khách hàng mục tiêu khi thiết kế ấn phẩm

Bắt tay vào thiết kế một ấn phẩm truyền thông, việc đầu tiên bạn cần nắm bắt được là mục đích và chủ đề thiết kế. Đây là những tiêu chí để bạn dễ dàng quyết định phong cách thiết kế, thông tin truyền tải tới khách hàng. Hãy chú trọng xác định thật tốt ở bước này bởi nếu sai sẽ dẫn đến ấn phẩm truyền thông kém hiệu quả, đôi khi phản tác dụng.

Bên cạnh đó, việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu mang tính chất quan trọng không kém. Designer cần phải tìm hiểu và phân tích hành vi, tâm lý chung của nhóm khách hàng này để thiết kế cho phù hợp. Với sản phẩm của cửa hàng thực phẩm, đối tượng khách hàng lớn nhất là các bà nội trợ, người phụ nữ trong gia đình. Từ đó, bạn hãy lên những ý tưởng thiết kế cuốn hút đối tượng này và phù hợp với tính chất sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo Bí quyết thiết kế ấn phẩm truyền thông thu hút khách hàng để có những định hướng cho việc xây dựng ấn phẩm truyền thông.

2. Sử dụng hình ảnh đẹp để thu hút và kích thích khách hàng

Hoàn thành bước đầu tiên, việc tiếp theo cần làm là lựa chọn những hình ảnh về sản phẩm hoặc chương trình bạn muốn giới thiệu. Đối với các cửa hàng thực phẩm, hình ảnh sản phẩm hiển thị trên ấn phẩm truyền thông là thứ khiến khách hàng quan tâm và lựa chọn. Vì vậy hãy sử dụng các hình ảnh sắc nét và chất lượng nhất cho ấn phẩm của mình để thể hiện độ tươi ngon, hấp dẫn của sản phẩm. Đây là cách rất hiệu quả để kích thích khách hàng chi tiền cho sản phẩm của bạn.

>>> Tham khảo: Thiết kế ấn phẩm truyền thông hút khách cho quán cafe mùa dịch COVID

3. Không thể hiện quá nhiều thông tin trên ấn phẩm

Các ấn phẩm truyền thông đẹp mắt và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và truyền tải đầy đủ thông tin cần thiết. Tuy nhiên, chi tiết về chương trình khuyến mại hay các sản phẩm nên được thể hiện toàn bộ trong một sản phẩm quảng cáo. Chính vì vậy desginer cần chọn lọc các thông tin quan trọng nhất và đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Thông thường, các thông tin sau đây sẽ được đưa vào ấn phẩm truyền thông:

  • Thông tin về cửa hàng – chuỗi cửa hàng bao gồm logo, tên thương hiệu, thông tin liên hệ và địa chỉ.
  • Tên chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm cần giới thiệu
  • Slogan của cửa hàng hoặc chương trình
  • Mô tả ngắn gọn về sản phẩm hoặc chương trình
  • Thời gian – địa điểm

Những thông tin hiển thị trên ấn phẩm truyền thông cần được trình bày, sắp xếp một cách hợp lý để đảm bảo thu hút khách hàng xem và tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

>>> Tham khảo: Tại sao ấn phẩm truyền thông lại cần thiết trong kinh doanh?

4. Sắp xếp bố cục hợp lý, làm nổi bật thông tin và hình ảnh cần truyền tải

Bố cục có vai trò như bộ xương sống trong ấn phẩm truyền thông. Việc sắp đặt các nguyên liệu thiết kế trong ấn phẩm rất khó khăn, đòi hỏi tư duy và sự sáng tạo để mang lại hiệu quả tốt nhất. Designer sẽ phải cân nhắc đâu là thứ cần thể hiện rõ ràng nhất và phải làm sao để người xem thấy nó một cách dễ dàng. Text và hình ảnh trong ấn phẩm cần được sắp xếp thuận mắt và làm nổi bật được đối tượng.

Cân bằng sự xuất hiện của hình ảnh và chữ là cách thiết kế an toàn và thông minh. Tuy nhiên đôi khi có những ấn phẩm truyền thông không cần sự xuất hiện của chữ hoặc ảnh. Hãy để người xem tự đoán ra thông điệp của bạn với những hình ảnh tượng trưng. Đây là cách làm người xem thú vị và ấn tượng với thương hiệu của bạn, tuy nhiên để làm được điều đó, designer cần có tư duy sáng tạo và sâu sắc.

>>> Tham khảo: Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu và ấn phẩm truyền thông trong doanh nghiệp

5. Call to action (kêu gọi hành động)

Bên cạnh sự kích thích của hình ảnh, thông tin thì những câu call to action là lời mời gọi thúc đẩy khách hàng chi tiền cho sản phẩm của cửa hàng. Đây là nội dung quan trọng và cần có ở những ấn phẩm truyền thông giới thiệu sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của của hàng.

Trên đây là những mẹo để thiết kế ấn phẩm truyền thông thu hút khách hàng, tăng doanh số cho các cửa hàng thực phẩm.

MODIAZ đã từng hợp tác và làm việc với nhều tổ chức doanh nghiệp lớn với nhiều yêu cầu khắt khe và quy trình làm việc chặt chẽ. Điều này khẳng định sự chuyên nghiệp, chất lượng của MODIAZ hoàn toàn có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính.

Hãy đăng ký ngay để nhận được ưu đãi hỗ trợ kinh doanh trong mùa dịch Covid tại đây.