SET UP STUDIO CHUYÊN NGHIỆP CHO BUỔI QUAY LIVESTREAM ẤN TƯỢNG

Sự ra đời của các ứng dụng di động như Snapchat và YouNow đã làm tăng sự phổ biến của hình thức live stream trong truyền thông. Nhiều người đã nhìn thấy tiềm năng phát trực của hình thức này và đang khai thác tích cực trên các nền tảng phổ biến hiện nay như Facebook, YouTube, Instagram,…

Từ lâu live stream không chỉ dành cho người nổi tiếng, mà còn cho các cá nhân muốn quảng cáo thương hiệu bản thân hoặc sản phẩm của họ. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm thích hợp với các thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng và hiệu quả của buổi live stream.

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý các cách setup cho studio trở thành địa điểm quay live stream lý tưởng.

VÌ SAO NÊN CHỌN MỘT STUDIO ĐỂ QUAY LIVESTREAM?

Để có một video trực tiếp chất lượng cao đòi hỏi nhiều thiết bị chuyên dụng, được setup tại những vị trí nhất định để có những góc máy, ánh sáng và màu sắc hoàn hảo nhất. Điều này sẽ rất có ích cho sản phẩm của bạn, vì nó đang được quảng bá dưới điều kiện tuyệt vời nhất. Chưa kể, bạn cần có không gian đủ rộng rãi, yên tĩnh, thoải mái và mọi thứ luôn được chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng khi cần.

Bên cạnh đó, hầu như tất cả các YouTuber đều tạo một background nhất quán cho tất cả các video của mình và chính vì thế, background có thể trở thành thương hiệu của họ. Đôi khi, background có thể được sử dụng như một công cụ quảng cáo, nơi trưng bày sản phẩm của bạn.

 

THIẾT BỊ

Mặc dù công nghệ ngày nay đã phát triển, cung cấp cho chúng ta smart phone có khả năng quay video và âm thanh chất lượng cao, nhưng chúng vẫn không thể đánh bại khả năng của các thiết bị ghi âm, ghi hình chuyên nghiệp.

3 thiết bị quan trọng nhất định phải có và sử dụng hiệu quả ở studio khi quay livestream là đèn, máy ảnh và máy ghi âm.

 

Đèn

Hệ thống ánh sáng là một điểm quan trọng cần xem xét bởi vì ngay cả khi bạn có máy quay video cao cấp, chất lượng hình ảnh cũng không được tối ưu nếu ánh sáng chưa tốt. Hãy sử dụng các thiết bị đèn trong studio khi quay livestream, hầu hết chúng đều được setup tốt giúp mẫu lấy được nhiều ánh sáng nhất và hiệu quả nhất có thể.

Ánh sáng giúp làm nổi bật đặc điểm đối tượng, việc điều chỉnh nó chính là tìm vị trí và cường độ chiếu sáng thích hợp để tập trung và tôn lên vẻ đẹp của người/sản phẩm. Không chỉ vậy, ánh sáng đôi khi cùng với background cũng tạo nên sự nhất quán cho mỗi video của bạn.

 

Máy ảnh

Đây có thể xem là vật trung gian để bạn và người theo dõi livestream trao đổi . Vì vậy, càng đầu tư cho máy ảnh, càng tốt. Có nhiều thiết bị ghi hình bạn có thể sử dụng, trong đó 3 loại chính là webcam, máy ảnh DSLR hoặc máy quay video.

Lời khuyên là hãy tìm một thiết bị ghi có thể quay video với chất lượng 1080p 30 fps. Một điều đặc biệt lưu ý là camera cần có cổng HDMI hoặc SDI output và clean video output. Chỉ với những máy ảnh có các chức năng này, các bạn mới có thể live stream được.

 

Âm thanh

Không nên dùng mic sẵn có trong các thiết bị ghi hình. Thay vào đó, hãy chọn mic ngoài vì chất lượng âm thanh sẽ bổ sung cho video tốt hơn cùng với nhiều chức năng khác thiết thực như loại bỏ tạp âm, thu giọng tốt hơn,….

 

NỀN TẢNG VÀ PHẦN MỀM LIVESTREAM

Sau khi tìm được cho mình một không gian riêng tư và có tất cả các thiết bị cần thiết, thiết lập studio để quay livestream đã hoàn tất. Tiếp theo là một bước quan trọng, vì nó liên quan đến việc quyết định nền tảng mà bạn muốn quảng cáo sản phẩm và tiếp cận đối tượng của mình.

Có rất nhiều nền tảng và phần mềm hiện nay bắt đầu triển khai và đều đang làm rất tốt tiện ích livestream. Cùng với nhu cầu của con người, các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram,… hay Youtube đều thu hút lượng lớn người dùng sử dụng tiện ích này tùy theo mục đích.

Facebook với Facebook Live hay livestream trên YouTube, nền tảng mà bạn chọn sử dụng phụ thuộc vào những gì bạn cần quảng cáo. Nhiều người dùng tìm kiếm trên YouTube vì nó hoàn toàn dành riêng cho trình phát video và có quy trình tải lên rất đơn giản, thân thiện với người dùng.

StreamNow là một phần mềm phát trực tuyến được cộng đồng livestreamer rất ưa thích. Nó có nhiều tùy chọn kiếm tiền – từ đăng ký hàng tháng và biểu ngữ để trả tiền cho mỗi lượt xem.

 

Livestream là xu hướng và phát triển mạnh mẽ trong năm 2018. Nếu bạn có kế hoạch làm cho sản phẩm của mình tiếp cận được đám đông lớn hơn thì việc phát trực tiếp bằng cách sử dụng StreamNow, Facebook Live hoặc YouTube streaming có thể mang lại hiệu quả cao cho thương hiệu của bạn, bất kể đó là gì.