HÚT KHÁCH HƠN VỚI 10 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO (PHẦN 2)

Làm sao để chụp ảnh sản phẩm đẹp và độc đáo như các thương hiệu hàng đầu đã và đang làm? Chụp một bức ảnh đẹp đã khó, nhưng để bức ảnh đó có sức ảnh hưởng, thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, khiến họ muốn tận mắt chiêm ngưỡng sản phẩm lại càng khó hơn.

Ở phần trước, chúng tôi đã đưa ra một vài gợi ý cho một bức ảnh sản phẩm độc đáo. Chúng ta cùng tiếp tục đi tìm bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp hơn nữa nhé!

 

KẾT HỢP VỚI MỘT BACKGROUND ĐẶC BIỆT

Khi chụp ảnh sản phẩm, nhiều nhiếp ảnh gia muốn chụp trên một phông nền đơn giản để có thể lấy nét vào sản phẩm hoặc ghép thêm hình ảnh. Tuy nhiên, thử dàn dựng một background độc đáo và đặt sản phẩm lên trên đó có thể là một lựa chọn không tồi để quảng cáo sản phẩm và cải thiện hình ảnh của sản phẩm đó.

 

 

LẤY NÉT BACKGROUND

Nghe có vẻ hơi ngược đời một chút, không nên lấy nét nền để làm nổi bật sản phẩm mới phải chứ? Tuy nhiên cách này không phải không có hiệu quả. Đôi khi, bạn muốn đặt sản phẩm quảng cáo với những vật dụng, sản phẩm khác đi kèm để người sử dụng dễ hình dung. Bạn hoàn toàn có thể lấy nét vào cả những sản phẩm đi kèm kia nữa. Chỉ cần đặt sản phẩm bạn cần quảng cáo vào vị trí dễ nhìn nhất, background ở đằng sau chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả hình ảnh và hiệu quả quảng cáo nữa.

 

 

ĐẶT SẢN PHẨM TRÊN BỀ MẶT CÓ PHẢN CHIẾU

Một tấm gương phản chiếu có thể thêm một chút chiều sâu cho bức ảnh nhàm chán. Nhưng hãy nhớ rằng, vật phản chiếu ở đây không phải chỉ có gương. Sản phẩm có thể được phản chiếu trên mặt nước bằng cách sử dụng một vài công cụ xử lý hình ảnh hoặc đặt sản phẩm vào trong nước. Ngoài ra có thể sử dụng thêm một số sự trợ giúp của ánh sáng và hiệu ứng để bức ảnh sinh động hơn.

 

SỬ DỤNG GIÁ ĐỠ LẠ MẮT

Đặt sản phẩm trên giá đỡ lạ mắt là một cách tuyệt vời để tăng sự hấp dẫn cho hình ảnh. Một chiếc hộp cũ, một bàn tay, đỉnh đầu, hoặc một giá đỡ được xử lý đặc biệt hay đặt các đồ vật lạ mắt. Dưới đây là một số giá đỡ khá độc đáo được sử dụng cho những bức ảnh sản phẩm nghệ thuật:

 

CHỤP CÙNG NGƯỜI MẪU

Hãy làm cho bức ảnh chụp sản phẩm của bạn trở nên sinh động hơn bằng việc thổi vào trong đó những câu chuyện, những nhân vật,…

Bạn có thể hỏi khách hàng của mình điều gì làm cho sản phẩm độc đáo của doanh nghiệp bạn tốt hơn hoặc đơn giản hơn so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó, cố gắng truyền đạt những thông điệp này qua bức ảnh để làm nổi bật sản phẩm của mình. Những bức ảnh sau đây có thể gợi cho bạn một vài ý tưởng.

 

 

 

Đối với một bức ảnh chụp sản phẩm, bố cục hình ảnh, ánh sáng, cân bằng màu sắc,… rất quan trọng. Tuy nhiên, một bức ảnh độc đáo và đủ ấn tượng để đi vào lòng người đọc còn cần nhiều hơn thế. Vẻ đẹp của một bức ảnh còn đến từ cái tâm của người chụp ảnh và thông điệp mà nó đang truyền tải. Người chụp chịu dành thời gian nghiên cứu sản phẩm, tìm cách chụp làm nổi bật sản phẩm, nhất định bức ảnh đó sẽ đẹp và độc đáo.