Giải Pháp Gamification – Xu Hướng Cho Doanh Nghiệp Giai Đoạn 2022 – 2025 (Phần 1)

Gamification là thuật ngữ đang ngày càng thịnh hành, được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới. Hiện nay, với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin, xu hướng này sẽ thay đổi như thế nào để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp? Cùng OES tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé.

Xem thêm: Giải Pháp Gamification – Xu Hướng Cho Doanh Nghiệp Giai Đoạn 2022 – 2025 (Phần 2)

1. Xu Hướng Gamification Trên Thị Trường

1.1. Thị Trường Gamification Toàn Cầu Sẽ Không Ngừng Phát Triển

Nhu cầu về các hệ thống được game hoá hiện nay ngày càng tăng cao. Trên thực tế, thị trường gamification trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 30,7 tỷ đô vào năm 2925, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 27,4%.

Dự kiến trong vòng 5 năm tiếp theo, trong thị trường gamification toàn cầu, với tỷ lệ hơn 90% người dân sử dụng điện thoại thông minh và số người dùng internet chiếm ưu thế, Bắc Mỹ sẽ chiếm thị phần lớn nhất.

Ngoài ra tại châu Âu, xu hướng này cũng sẽ tiếp tục gia tăng đáng kể do sự thúc đẩy của chính quyền và các bên liên quan.

Song song với đó, trong năm 2023, châu Âu sẽ được chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng 60,1% – một tốc độ chóng mặt do sự gia tăng của các nhà cung cấp giải pháp gamification.

Lục địa Mỹ Latinh, Trung Đông cũng có sự phát triển tương tự khi các công ty start – up ngày càng thích nghi với xu hướng game hoá. 

Tại châu Á Thái Bình Dương, xu hướng này cũng sẽ tiếp tục tăng theo cấp số nhân khi Trung Quốc và Ấn Độ tập trung vào nâng cao trải nghiệm người dùng.

1.2. Đối Với Các Lĩnh Vực Giáo Dục, Bán Lẻ Doanh Nghiệp, Gamification Đang Tiến Dần Đến Giai Đoạn Chính Muồi

Hiện nay, bán lẻ là lĩnh vực hàng đầu áp dụng các giải pháp về gamification với 28,6% thị phần, bám sát ngay sau lĩnh vực này là giáo dục.

Đối với bán lẻ, việc đào tạo nhân sự đã đạt được hiệu quả nhất định (60% nhân viên tham gia) khi áp dụng giải pháp game hoá. Đây là lý do vì sao hơn 87% doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng giải pháp này trong những năm tới.

Về lĩnh vực giáo dục, theo nghiên cứu, 80% học viên cho rằng việc học của họ trở nên hiệu quả hơn khi được thực hành với các chương trình, khoá học đã được game hoá. Ngoài ra, 97% trẻ em chơi game trên máy tính là con số biết nói để các giáo viên có thể tiếp tục ứng dụng giải pháp game hoá trong lớp học.

1.3. Gamification Sẽ Phổ Biến Hơn Trong Các Lĩnh Vực Khác

Xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng ra với nhiều lĩnh vực hơn như công nghệ thông tin, ngân hàng, khu vực nhà nước hay cả quân đội.

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin chắc chắc sẽ thúc đẩy việc phát triển gamification trong toàn ngành như ứng dụng vào các hoạt động tuyển dụng quy mô lớn, lọc ảo hay kiểm tra đánh giá,…

Xem thêm: Gamification Là Gì? Xu Hướng e-Learning Mới Nhất Dành Cho Doanh Nghiệp

2. Xu Hướng Gamification Tại Nơi Làm Việc

2.1. Thúc Đẩy Các Chương Trình Tuyển Dụng Và Đào Tạo

Sau đại dịch Covid-19, các công ty đã chuyển qua áp dụng các giải pháp tuyển dụng và đào tạo sang trực tuyến một cách linh hoạt, hấp dẫn. Các module e-Learning áp dụng giải pháp game hoá sẽ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về các quy trình hay cách thức làm việc mới. Đồng thời, nhân viên sẽ nhận được những phản hồi trong thời gian thực thông qua các thành phần trò chơi (ví dụ như cấp độ, phiếu ghi điểm,…) về tiến trình học tập của mình.

2.2. Hỗ Trợ Thiết Kế Lấy Con Người Làm Trọng Tâm

Để hỗ trợ cho nhu cầu lực lượng lao động hiện đại, việc thiết kế lấy con người làm trung tâm đang trở nên ngày càng quan trọng. 92% nhân viên cho biết sự thấu cảm của nhà lãnh đạo chính là lí do giữ chân họ gắn bó với công ty. Những phản hồi của nhân viên ngày càng thúc đẩy việc doanh nghiệp áp dụng các chiến lược gamification.

Xem thêm: Làm chủ quy trình số hóa tài liệu trong thế kỷ 21

Kết

Các giải pháp gamification đang ngày càng phức tạp, đồng thời các tác động đối với doanh nghiệp cũng vì thế mà tăng thêm nhiều hơn. Qua những thông tin trên, hi vọng các doanh nghiệp đã thấy rõ được bức tranh toàn cảnh về xu hướng mới này trong các năm tới đây.

Liên hệ OES – Công ty Cổ phần Dịch vụ Đào tạo Trực tuyến hàng đầu Việt Nam để nhận được tư vấn kỹ lưỡng nhất về e-Learning và số hóa bài giảng!