CHIẾN LƯỢC MARKETING KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO CỬA HÀNG ĐIỆN TỬ

Chiến lược Marketing là một trong các yếu tố quyết định đến việc tiếp cận khách hàng và sự thành công của doanh nghiệp. Khi thị trường thiết bị điện tử ngày càng cạnh tranh gay gắt, bạn không chỉ cần nâng cao chất lượng của sản phẩm mà còn phải có kế hoạch làm cho công ty mình nổi bật hơn so với đối thủ. 

Dưới đây là 3 phương pháp mà MODIAZ đưa ra cho các doanh nghiệp, cửa hàng điện tử:

3 chiến lược Marketing mang lại hiệu quả cao cho các cửa hàng điện tử

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình và củng cố lại những giá trị cần truyền tải tới họ. Trong thời đại 4.0, các phương tiện kỹ thuật số là trợ thủ đắc lực cho việc tiếp cận khách hàng của bạn. 3 phương án mang lại hiệu quả tốt nhất cho các cửa hàng điện tử là Email Marketing, Content Marketing và Truyền thông đa phương tiện.

Email Marketing:

Email là một công cụ marketing được sử dụng từ lâu tuy nhiên giá trị của nó cho tới hiện tại vẫn được đánh giá cao. Hầu hết tất cả mọi người đều có cho mình ít nhất một email cá nhân, vậy nên đây là phương án mang lại hiệu quả. Tuy nhiên để tối ưu hóa cách thức này và thuyết phục được khách hàng, bạn cần có quá trình và nội dung thu hút. Bên cạnh đó, Email Marketing còn là cơ hội để cửa hàng điện tử chăm sóc khách hàng cũ bởi họ có thể sẽ tiếp tục mua sản phẩm của bạn.

Content Marketing: 

Nội dung là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và hấp dẫn khách hàng. Việc chia sẻ kiến thức, ứng dụng liên quan đến đồ điện tử và quảng bá chất lượng sản phẩm qua các bài viết sẽ thu hút được tương tác của cộng đồng quan tâm đến công nghệ. Nội dung tốt và phù hợp sẽ nâng cao thứ hạng trang web của bạn trên mạng. Từ đó, các bài viết sẽ dễ dàng và thường xuyên tiếp cận được với khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng bán được nhiều sản phẩm hơn. Để vượt trội hơn các cửa hàng điện tử khác, hãy nâng cao chất lượng content marketing để thể hiện uy tín và chuyên môn của bạn.

Truyền thông đa phương tiện:

Truyền thông đa phương tiện không còn là một lựa chọn trong các chiến lược Marketing nữa, đây là một phương án thực sự cần thiết. Chắc hẳn bạn có biết đến những video độc lạ gây ấn tượng mạnh đến cộng đồng của Điện Máy Xanh, hay video đơn giản nhưng lặp lại nhiều lần khiến người xem phải nhớ Slogan của máy lọc nước Kangaroo. Hiệu quả của các ấn phẩm truyền thông là không thể phủ nhận. Việc kết hợp với các nền tảng mạng xã hội càng làm tăng tính hiệu quả của chúng.

->>> Tham khảo: Tối ưu bán hàng đa kênh cho cửa hàng điện tử

Tuy nhiên, truyền thông đa phương tiện có thể phản tác dụng, gây phản cảm nếu không được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp. Đó là lý do MODIAZ cung cấp dịch vụ sản xuất video và ấn phẩm truyền thông cho cho các cửa hàng điện tử với mức giá phù hợp.
Hãy tham khảo video marketing demo cho cửa hàng điện tử tại đây và liên hệ ngay với MODIAZ – Phòng media thuê ngoài để được hỗ trợ tận tình nhé.

->>> Tham khảo: Học tập chiến lược thương hiệu điện máy từ các “ông lớn”