NHỮNG KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT DÀNH CHO NHÂN VIÊN MỚI

Kỹ năng mềm không chỉ là yếu tố cần thiết dành cho những sinh viên đại học và những nhân viên văn phòng dày dặn kinh nghiệm mà còn là công cụ không thể thiếu đối với những nhân viên mới đi làm bởi nó sẽ góp phần hỗ trợ hòa nhập dễ dàng với môi trường mới hơn. Nếu nhân viên mới nào thành thạo với các kỹ năng mềm thì chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với nhân viên mới. Để đạt được kết quả làm việc nhóm cao nhất, mỗi thành viên trong nhóm phải hỗ trợ lẫn nhau.

Trước hết, mỗi cá nhân trong một nhóm phải biết sắp xếp công việc và hoàn thiện các kỹ năng để làm việc độc lập thật tốt trước. Sau đó, họ cần phải giao tiếp với những thành viên còn lại trong nhóm để có thể làm việc với nhau một cách hiệu quả nhất.

Tham khảo: Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian

Đối với nhân viên khi gia nhập vào một môi trường mới, họ sẽ phải làm quen với nhiều thứ dẫn đến việc dễ bị căng thẳng và stress. Tuy nhiên, nếu biết cách quản lý thời gian hiệu quả, nhân viên sẽ biết cách phân chia và sắp xếp công việc sao cho hợp lý nhất.

Nhân viên có thể liệt kê và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc để có thể hoàn thành hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Ngoài ra, bạn cùng cần phải dựa vào thời hạn hoàn thành và khối lượng công việc để sp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất.

Tham khảo: Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Kỹ Năng Thuyết Trình

Việc trình bày trước đám đông là điều khó tránh khỏi trong một môi trường làm việc. Để có một bài thuyết trình tốt, trước hết nhân viên cần phải có biết cách xây dựng một bài thuyết trình có nội dung chặt chẽ, logic và thuyết phục. Tiếp đó là kỹ năng trình bày cần phải cuốn hút và hấp dẫn người nghe. Các kỹ năng cần phải được luyện tập trong một thời gian nhất định để trở nên hoàn hảo nhất.

Tham khảo: Kỹ năng thuyết trình ấn tượng

Kỹ Năng Giao Tiếp Và Ứng Xử Nơi Công Sở

Giao tiếp, ứng xử khéo léo giúp xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và phát triển công việc. Nhân viên mới cần phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp và ứng xử khéo léo, lịch thiệp và chuyên nghiệp.

Mục đích của quá trình giao tiếp là truyền tải thông tin, thông điệp giữa người nói – người nghe, người gửi – người nhận. Nhờ có quá trình này mà những người xung quanh có thể hiểu được suy nghĩ và ý tưởng của bạn một cách toàn diện nhất. Do đó việc thiếu đi kỹ năng giao tiếp sẽ là rào cản cực lớn đến thành công của bạn. Vậy nên, nhân viên mới cần phải thường xuyên rèn luyện để đạt đượt hiệu quả cao nhất mỗi khi giao tiếp.

Tham khảo: Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả nơi công sở

Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

Giải quyết vấn đề là kỹ năng nhằm đưa ra một giải pháp thực thi cụ thể để chỉnh sửa, cải thiện cho một rắc rối nào đó. Nói theo một cách dễ hiểu hơn thì đây là quá trình tìm đáp án cho câu hỏi: Bạn làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Bất cứ nhân viên nào cũng cần có kỹ năng giải quyết vấn đề, đặc biệt là nhân viên mới. Mỗi khi gặp phải bất cứ vấn đề gì, nhân viên cần phải tiến hành nhìn nhận và đánh giá vấn đề một cách khách quan, chính xác để từ đó đưa ra được phương án giải quyết tốt nhất.

Tham khảo: Kỹ năng giải quyết vấn đề logic và sáng tạo