5 Sai Lầm Chí Mạng Khiến Nhân Viên Mất Đi Cơ Hội Thăng Tiến

Con đường sự nghiệp dẫn đến thành công và cơ hội thăng tiến của dân văn phòng dễ bị hạn chế bởi việc bạn không ngay lập tức nắm bắt cơ hội. Cơ hội được nổi bật trong đám đông cả ở kỹ năng nghề nghiệp lẫn kỹ năng mềm. Đôi khi những sai lầm nghề nghiệp có thể không hiện hữu rõ ràng, song chúng lại là yếu tố cản trở chúng ta thăng tiến. Dưới đây OES sẽ chỉ ra năm sai lầm nghề nghiệp bạn đã phạm phải và cách khắc phục chúng.

Đánh Mất Cơ Hội Thăng Tiến Vì Chỉ Quan Tâm Tới Thành Tích Cá Nhân

Tập trung vào thành tích của cá nhân thay vì kết quả và lợi ích của cả tập thể là một sai lầm vô cùng lớn. Bất kỳ người sếp nào cũng mong muốn điều đó tốt nhất cho cả tổ chức chứ không chỉ cho sự thành công của một cá nhân hoặc bộ phận cụ thể.

5-sai-lam-khien-nhan-vien-mat-di-co-hoi-thang-tien

Cách giải quyết: Hãy nói chuyện cởi mở với những trưởng phòng và leader của nhóm để bàn bạc và cùng nhau thảo luận về cách thức xây dựng và phát triển tốt nhất cho tổ chức. Bên cạnh đó, bạn hãy học cách tự thúc đẩy nỗ lực của cá nhân và của cả đội nhóm để đóng góp cho lợi ích chung. Bởi lẽ, thành quả của cả tập thể cũng chính là thành quả của bạn.

Xem thêm: Hé lộ 7 nguyên tắc lắng nghe hiệu quả khi làm việc nhóm

Đánh Mất Cơ Hội Thăng Tiến Vì Không Tự Phát Huy Năng Lực Của Mình

Nếu bạn mong muốn thăng tiến nhanh, bạn cần chứng minh mình có năng lực để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Ban lãnh đạo chắc chắn sẽ muốn đề bạt thăng chức với những nhân viên có tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ những điều họ biết và sẵn sàng đón nhận những công việc mới.

Cách giải quyết: Hãy chủ động nhận thêm công việc và nhiệm vụ. Tinh thần tích cực làm việc và học hỏi này sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn trong mắt ban lãnh đạo. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm thêm những khoá học giúp nâng tầm chính bản thân bạn cũng như đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Xem thêm: Top 7 kỹ năng mềm dành cho dân văn phòng thời đại công nghệ

Đánh Mất Cơ Hội Thăng Tiến Vì Ôm Quá Nhiều Công Việc

Chứng minh năng lực bản thân thông qua việc hoàn thành một khối lượng lớn công việc là tốt, nhưng cũng là con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn đảm nhận một khối lượng công việc quá lớn mà không đủ khả năng giải quyết tất cả, bạn sẽ bị mọi người đánh giá là tham lam và thiếu khả năng quản lý công việc. Chính vì thế, hãy biết cân bằng giữa việc chủ động nhận thêm nhiệm vụ và giải quyết hợp lý vị trí chuyên môn hiện tại.

5-sai-lam-khien-nhan-vien-mat-di-co-hoi-thang-tien

Cách khắc phục: Hãy tập trung vào những gì quan trọng nhất, tránh những các công việc có mức ưu tiên thấp và học cách uỷ nhiệm cho người khác – đây là hai kĩ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo trong tương lai. Bên cạnh đó hãy luôn tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng liệu những gì mình đang thực hiện có phải là cách để giúp doanh nghiệp thành công hay không?

Đánh Mất Cơ Hội Phát Triển Vì Không Có Một Mentor Đích Thực

Bạn có thể nghĩ rằng người quản lý trực tiếp của bạn là một cố vấn thực sự. Tuy nhiên với khối lượng công việc và đời sống riêng của mình, họ có thể sẽ không đủ khả năng để giúp đỡ bạn trên con đường sự nghiệp tương lai. Nếu bạn là một nhân viên thực sự xuất sắc, họ cũng sẽ không muốn để mất bạn trong đội ngũ của mình. Trong các tình huống như vậy, bạn cần tự chịu trách nhiệm về chính quá trình phát triển của bản thân và tìm kiếm những cố vấn thích hợp, có khả năng tác động vào suy nghĩ của bạn, những người sẽ dẫn đường giúp bạn thăng tiến hơn nữa trong công việc.

Cách khắc phục: Tìm một mentor đích thực cả trong lẫn ngoài công ty, những người sẽ đưa ra lời khuyên có giá trị về chuyên môn và định hướng ngành nghề đúng đắn cho bước phát triển tương lai của bạn sau này.

Đánh Mất Cơ Hội Phát Triển Vì Lo Sợ Thất Bại

Nhiều người không muốn đón nhận thách thức và sự thay đổi vì họ chưa có đủ dũng khí để thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Một nhà quản lý hàng đầu thường xuyên đưa ra những quyết định tác động tích cực lên cả công việc và cuộc sống hàng ngày của họ. Nếu bạn mong muốn tạo một bước đột phá trên con đường phát triển nghề nghiệp, hãy học cách chấp nhận những thử thách mới, bứt phá giới hạn bản thân và đừng hạn chế bản thân vì sợ mắc phải những sai lầm trong nghề nghiệp.

Cách khắc phục: Luôn chủ động sẵn sàng đón nhận mọi thách thức. Cân nhắc làm ít nhất một việc mới mỗi tháng để bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân.

Xem thêm: 3 ưu điểm của việc học kỹ năng mềm online mùa dịch

Kết

Cơ hội thăng tiến có thể đến với chúng ta bất cứ lúc nào, chỉ cần chúng ta đủ nhạy bén và dũng cảm để nắm bắt lấy. Vì thế, hãy học cách trang bị cho mình những kỹ năng quan trọng nhất để nâng tầm bản thân mình, bứt phá mọi giới hạn trong SkillHub – Ngân hàng khóa học do OES nghiên cứu và thiết kế nhé!