Top 6 Công Cụ Hữu Ích Nhất Cho Nhân Viên Marketing

Bất kỳ nhân viên marketing nào cũng đều hiểu rõ một trong những yếu tố giúp hỗ trợ hoạt động marketing có hiệu quả chính là sự hiểu biết cũng như nắm chắc cách sử dụng các công cụ chuyên dùng trong mảng này. Trong bài viết dưới đây, Trustlist sẽ giới thiệu cho các bạn top 6 công cụ hữu ích cho các marketer nhé.

Xem thêm: “Đi Thật Xa” Với Top 3 Phương Pháp Phát Triển Đội Ngũ Hiệu Quả Nhất


1

Canva

Nhân viên marketing chắc chắn không còn xa lạ với Canva – công cụ thiết kế được cả dân chuyên nghiệp lẫn newbie ưa chuộng. Chỉ cần kéo thả một cách đơn giản, dù không có quá nhiều kinh nghiệm, kỹ năng thiết kế, người dùng vẫn có thể sử dụng được Canva. Với nguồn tài nguyên phong phú, đẹp mắt, thao tác đơn giản, dễ thực hiện, người dùng có thể dễ dàng sáng tạo ra các ấn phẩm như logo, áp phích, các bài đăng trên mạng xã hội,…


2

SEMrush

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công cụ SEO giúp các nhân viên marketing có thể phân tích và đưa ra các chiến lược hiệu quả. Trong đó, SEMrush được xem là công cụ phổ biến nhất, được nhiều SEOer lựa chọn. Đây là công cụ được sử dụng trong việc nghiên cứu từ khoá, phân tích đối thủ cạnh tranh cũng như tối ưu hoá chiến dịch Google Ad. 

Nghiên cứu từ khoá là tính năng nổi bật nhất của SEMrush, vừa tổng hợp những thông tin về khối lượng tìm kiếm, độ khó, CPC ước tính,… vừa cung cấp cho người dùng các ý tưởng từ khoá khổng lồ.


3

Spineditor

Với Spineditor, các SEOer, copywriter,… thường xuyên sử dụng để hỗ trợ cho việc phát triển nội dung cũng như tăng thứ hạng website. Trang web này sẽ cung cấp cho người dùng các tiện ích như cung cấp thông tin về lượt tìm kiếm, độ cạnh tranh của từ khoá chính, phát triển các nội dung được Google đánh giá cao để tăng thứ hạng tìm kiếm, đăng bài tự động lên các website chuẩn xác,…


4

SEOquake

Là ứng dụng SEO miễn phí cho người dùng, SEOquake cung cấp mọi dữ liệu nghiên cứu tự nhiên hoàn toàn không mất phí chỉ qua các thao tác cài đặt đơn giản. Đối với nhân viên marketing, SEOquake hỗ trợ đắc lực trong việc:

  • Phân tích chi tiết backlink
  • So sánh tên miền và URL
  • Kiểm tra các vấn đề trong link URL đang check
  • Cung cấp thông tin của các website cũng như ra các cách giúp cải thiện, tăng điểm bài viết
  • Phân tích external link và liên kết nội bộ 
  • Một số dữ liệu xã hội khác.

5

Google Analytics

Đây là công cụ được phát triển bởi Google, giúp các quản trị viên website quản trị tình trạng của trang web, đề xuất giải pháp cải thiện cũng như hiệu quả của hoạt động marketing online.

Google Analytics còn hoạt động trên cơ chế tự động theo dõi, đo lường, phân tích, báo cáo số liệu về các lượt truy cập của website hoàn toàn chính xác. Nói chung, công cụ này giúp người dùng có được cái nhìn tổng thể, toàn diện về dữ liệu, khám phá các insight độc đáo được cung cấp bởi Google.


6

Mailchimp

Mailchimp ngày càng trở thành công cụ email marketing phổ biến bởi cách sử dụng đơn giản, chi phí hợp lý nhưng lại đem đến những hiệu quả vô cùng rõ rệt. Công cụ marketing này được biết đến với dịch vụ hỗ trợ gửi mail tự động dựa trên danh sách địa chỉ email đã có sẵn cho khách hàng. Bên cạnh đó, Mailchimp còn cung cấp các tính năng hữu ích giúp nhân viên marketing lên kế hoạch, theo dõi và thống kê dữ liệu với mỗi chiến dịch email marketing.


Trên đây là các top 6 công cụ hữu ích nhất cho nhân viên Marketing mà Trustlist muốn gợi ý cho các bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm rõ được các công cụ để bổ trợ cho hoạt động marketing của mình.