5 Công Cụ Cho Doanh Nghiệp Thu Thập Dữ Liệu Khách Hàng

Trong thời đại 4.0, dữ liệu khách hàng được coi là “xương sống” của doanh nghiệp. Ngày nay phương pháp thu nhập dữ liệu khách hàng được các doanh nghiệp ưa chuộng để tạo nhằm tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thu hút được nhiều khách hàng hơn. Theo một bài nghiên cứu, nếu doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng tốt để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp tăng khoảng 8% lợi nhuận. Dưới đây là 5 công cụ Trustlist gợi ý cho bạn để thu thập dữ liệu khách hàng, hay quản lý data khách hàng hiệu quả nhất dành riêng cho những doanh nghiệp đang quan tâm đến vấn đề này.

Xem thêm: Top 5 Phầm Mềm Tính Lương Tốt Nhất Mà Các Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua


1

Sapo – Công Cụ Thu Thập Dữ Liệu Khách Hàng

Sapo là công cụ quản lý danh sách khách hàng được nhiều doanh nghiệp tin dùng tại Việt Nam hiện nay. Phần mềm này rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thu nhập dữ liệu khách hàng. Sapo cung cấp những tính năng hiệu quả như:

  • Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng sẽ giúp doanh nghiệp thao tác nhanh chóng và dễ dàng.
  • Thu thập thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết các dữ liệu bao gồm: tên, số điện thoại, email, …
  • Bộ lọc phân loại khách hàng theo trạng thái hoặc giới tính ngày sinh để tổ chức các chương trình khuyến mãi, sinh nhật và chăm sóc khách dễ dàng hơn
  • Quản lý khách hàng theo nhóm, có chính sách riêng để hỗ trợ từng khách hàng
  • Quản lý các chương trình tặng quà và tích điểm cho từng khách hàng riêng biệt
  • Gửi SMS/Email Marketing tự động
  • Báo cáo trực quan
  • Quản lý khách hàng trên nhiều kênh bán hàng như mạng xã hội, website, sàn TMĐT: shopee, lazada,…

2

Salesforce – Công Cụ Thu Thập Dữ Liệu Khách Hàng Tốt Nhất

Bỏ túi thêm một công cụ thu thập khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là Salesforce. SalesForce là phần mềm giúp doanh nghiệp trong việc tổng hợp và nắm bắt thông tin khách hàng 1 cách cụ thể. Phần mềm này mang đến các tính năng ưu việt như:

  • Giao tiếp nội bộ với khách hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng bao gồm các thông tin liên hệ (email, số điện thoại…), lịch sử giao dịch và khả năng tài chính…
  • Theo dõi quá trình bán hàng giúp doanh nghiệp điều chỉnh hướng tiếp cận khách hàng với mục đích gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
  • Hướng dẫn người dùng Smartphone cho phép truy cập và bình luận với khách hàng dễ dàng trên Smartphone
  • Hỗ trợ Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Báo cáo doanh thu
  • Tạo Email và quản lý lịch làm việc
  • Quản lý công việc với đối tác

3

Zoho

Zoho là công cụ giúp doanh nghiệp  quản lý khách hàng góp phần xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như tăng hiệu quả kinh doanh. Đối với nhóm doanh nghiệp vừa và thấp  Zoho chiếm ưu thế mạnh mẽ vì được sử dụng miễn phí. 

Zoho sẽ cung cấp cho người dùng những tiện ích nổi bật như:

  • Kiểm soát data khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Hỗ trợ lập kế hoạch công việc cụ thể rõ ràng, theo dõi tiến độ
  • Tối ưu hành trình bán hàng nhờ kết hợp quản lý cơ hội bán hàng, báo giá và hợp đồng
  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng
  • Đồng bộ hóa data khách hàng
  • Tuy nhiên, bên cạnh đó, Zoho không hỗ trợ tiếng Việt mà hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngoài ra phần mềm này hiện chưa có chính sách được hỗ trợ tại Việt Nam.

4

Sage CRM

Đây cũng là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai đang đi tìm một công cụ thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả.  Sage sẽ hỗ trợ các vấn đề như sau:

  • Quản lý data khách hàng gồm: thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, các ghi chú lưu trữ và tập tin đính kèm và tích hợp hồ sơ khách hàng trên mạng xã hội (nếu có)
  • Quản lý công việc với đối tác
  • Lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng không giới hạn
  • Đồng bộ danh bạ và lưu trữ thông tin
  • Tuy nhiên, công cụ này có điểm hạn chế là giao diện hơi khó dùng và không có nhiều tính năng trong việc thu thập dữ liệu và khai thác khách hàng như các công cụ khác.

5

Bizfly CRM

Bizfly CRM là một trong những công cụ thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả được phát triển bởi công ty VCCorp. Với lợi thế lưu trữ và khai thác data bảo mật cao đây là giải pháp mà ngày nay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm.

Những tiện ích nổi bật cho doanh nghiệp nên chọn CRM của Bizfly là:

  • Bảo mật tuyệt đối: phần mềm này có khả năng bảo mật tuyệt đối nhờ chức năng phân quyền, mã hóa dữ liệu và lưu trữ đám mây thông minh.
  • Giải pháp One-stop: doanh nghiệp sẽ được cung cấp toàn bộ giải pháp như Chat, Email, SMS, Ticket, CRM,…
  • Tinh gọn và tối ưu: tính năng của phần mềm quản lý thông tin khách hàng được tối ưu hoá, đơn giản hoá giúp tập trung chính xác các thông tin, dữ liệu quan trọng.
  • Tự động hoá: Phần mềm sẽ tự động lưu giữ thông tin khách hàng từ nhiều nguồn như website, apps, hệ thống POS, Fanpage,…
  • Lưu trữ data tập trung: Lưu tập trung dữ liệu khách hàng trên 1 hệ thống duy nhất giúp doanh nghiệp dễ nắm bắt. Hệ thống quản lý thông tin khách hàng tự động nhận diện thông tin trùng lặp và hợp nhất lại rất tiện lợi.
  • Loại bỏ quyết định cảm tính: Segment khách hàng. Target chính xác theo thời điểm, theo kênh. Thống kê và báo cáo hiệu suất công việc nhanh chóng và chuẩn xác.

Hi vọng với 5 công cụ giúp người dùng thu thập thông khách hàng hiệu quả được gợi ý ở trên, các doanh nghiệp đã có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn. Đừng quên tham khảo những bài viết liên quan trong nhóm chủ đề Doanh nghiệp của Trustlist để có thêm nhiều thông tin bổ ích!