TOP 3 PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ

Chúng ta đang bước vào một kỉ nguyên mới của phần mềm kinh doanh – kỉ nguyên của phần mềm quản lý công việc từ đầu đến cuối.

Chúng ta thích thú với việc sử dụng các phần mềm kinh doanh như: phần mềm CRM, phần mềm quản lý dự án, phần mềm báo cáo,… Nhưng theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, 82% nhân viên đang mất hàng giờ mỗi tuần để quản lý và điều hướng các công việc và các ứng dụng của mình. Có hàng ngàn những phần mềm quản lý công việc được sản xuất ra với mục đích giúp con người làm việc hiệu quả hơn. Nhưng chúng có thực sự đang phát huy tác dụng?

Hãy cùng tham khảo Top 3 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay để giảm thiểu tối đa thời gian sắp xếp công việc và tập trung tốt nhất hoàn thành nhiệm vụ của mình.

phần mềm quản lý công việc

1.Any.do

Đây là sự kết hợp giữa bảng danh sách công việc cần làm với trình quản lý tác vụ mà bạn có thể đang tìm kiếm. Any.do được cấu trúc với các nhãn: hôm nay, ngày mai, sắp tới,… cho bạn cái nhìn tổng quan về công việc cần hoàn thành. Phần mềm quản lý công việc này là trợ thủ đắc lực cho những người có lịch làm việc dày đặc. Bạn chỉ cần nhập tên công việc, sau đó ứng dụng sẽ tự động sắp xếp theo thời gian và mức độ quan trọng của từng nhiệm vụ ấy.

Với Any.do, bạn có thể:

  • Lập kế hoạch cho các công việc hàng ngày.
  • Sắp xếp thời gian biểu
  • Danh sách đồ cần mang
  • Lời nhắc

Đặc biệt:

  • Tệp đính kèm không giới hạn
  • Lời nhắc dựa trên vị trí
  • Đánh dấu nhiệm vụ với màu thích hợp

Người dùng nhận xét gì về Any.do?

“Phần mềm quản lý công việc này giúp tôi làm việc hiệu quả hơn, đặc biệt là các dự án bởi vì nó cho phép tôi chia sẻ tệp và nhiệm vụ với nhiều người trong nhóm. Vấn đề duy  nhất là không có phần mềm Any.do cho máy tính mà tôi chỉ kết nối được qua web, điều này tương đối hạn chế.” – Mohammed.

phần mềm quản lý công việc

  1. Trello:

Một trong những phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay là Trello. Mỗi thẻ trong Trello là một công việc cần làm. Nó có thể tùy chỉnh, cho phép người dùng thiết lập các thẻ và bảng khác nhau cho các dự án khác nhau. Sau khi hoàn thành công việc nào, bạn sẽ chuyển đổi trạng thái của thẻ ứng với công việc đó. Trello đơn giản và khá hấp dẫn, nhưng đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn đối với những dự án phức tạp bởi vì nó không cho phép các thẻ nhiệm vụ trao đổi với nhau. Trello sẽ phù hợp hơn với các nhiệm vụ cụ thể nhờ các tính năng xã hội khác của nó như hình ảnh, nhãn dán,…

Với Trello, bạn có thể nhận được:

  • Thẻ, bảng nhiệm vụ
  • Checklist cần thiết
  • Tài liệu đính kèm
  • Dung lượng 10MB

Đặc biệt:

  • Kết hợp không giới hạn
  • Bộ sưu tập các nhóm nhiệm vụ
  • Thẻ nhiệm vụ công việc/ cá nhân
  • Hỗ trợ các dự án đang được triển khai

Người dùng nhận xét thế nào về Trello?

“Trello thực sự đã làm rất tốt. Kết quả giống hoàn toàn với những gì đã quảng cáo. Điều duy nhất tôi muốn đề cập đến là giao diện người dùng hiện đại. Tôi mong muốn có một giao diện mới để giúp người dùng có những trải nghiệm hiệu quả hơn.” – G2Crowd.

phần mềm quản lý công việc

  1. Asana

Mục tiêu của phần mềm quản lý công việc Asana là giúp bạn xác định mức độ quan trọng của các nhiệm vụ và hoàn thành chúng đúng deadline.  Giao diện của Asana rất đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, phần mềm này cũng có một số nhược điểm như các tính năng tổng hợp, bạn khó có thể thấy tất cả các nhiệm vụ của mình từ mọi dự án hoặc mọi không gian làm việc.

Asana là một lựa chọn tốt để quản lý công việc, trong đó các nhóm nhỏ có thể sử dụng nó hiệu quả hơn so với quy mô trên toàn bộ tổ chức. Bạn sẽ được nhắc nhở thực hiện công việc mỗi khi deadline gần kề.

Với Asana, bạn sẽ có thể:

  • Thiết lập dự án, nhiệm vụ
  • Quản lý bởi bảng điều khiển cơ bản
  • Tìm kiếm đơn giản

Đặc biệt:

  • Bảng điều khiển không giới hạn
  • Tùy chỉnh chủ đề
  • Nhiệm vụ liên quan đến nhau
  • Google SSO

Người dùng nhận xét gì về Asana?

“Bộ tính năng tương đối phức tạp của Asana sẽ gây khó khăn cho người mới bắt đầu. Điều này khá là bất tiện với các dự án của chúng tôi. Thêm nữa Asana không có ứng dụng cho máy tính, phải sau gần 1 năm, tôi mới khám phá được các tính năng tiện ích của Asana. Vì vậy tôi nghĩ nên có những ví dụ cụ thể để người mới có thể tận dụng được cách dùng hiệu quả nhất.” – Capterra.

phần mềm quản lý công việc

Bạn không nhất thiết phải sử dụng cả 3 phần mềm quản lý công việc trên. Mỗi ứng dụng đều có những ưu nhược điểm riêng, hãy lựa chọn phần mềm mà bạn cảm thấy phù hợp và tiện ích nhất cho công việc của bạn.