Top Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Doanh

Top Các Công Cụ Digital Marketing Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Doanh

Áp dụng các công cụ Digital Marketing sẽ hỗ trợ cho quá trình phát triển kinh doanh trong doanh nghiệp đạt được những hiệu quả cao hơn như độ nhận diện thương hiệu được nâng cao, thu hút khách hàng tiềm năng cũng như làm tăng doanh thu. Trong bài viết dưới đây, cùng Trustlist khám phá top 4 công cụ phổ biến nhất hiện nay để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch digital marketing nhé.

Xem thêm: Top 4 Phần Mềm Marketing Facebook Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Upsale Hiệu Quả


1

SEO (Search Engine Optimization)

Có thể khẳng định một điều rằng đối với bất kì ai làm digital marketing thì kiến thức về SEO – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là vô cùng cần thiết. Đây là một trong các công cụ digital marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với mức chi phí rẻ nhưng sở hữu hiệu quả bền vững. 

SEO vừa giúp doanh nghiệp tối ưu ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng thu được so với tổng chi phí đầu tư), vừa tiếp cận dễ dàng hơn các khách hàng tiềm năng với SEO Web. Hầu hết ở Việt Nam, người tiêu dùng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) để tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi mua. Chính vì thế sử dụng SEO, doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng thông qua nghiên cứu trải nghiệm người dùng hay hành vi của họ. 


2

Google Adwords

Google Adwords cũng là một trong các công cụ digital marketing mà doanh nghiệp cần trả tiền để quảng cáo của mình được hiển thị (CPM) hay được click (CPC) ở những vị trí top đầu trên Google nhờ các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Với Google Adwords, quảng cáo sẽ được hiển thị trong khoảng thời gian nhất định, theo đúng từ khoá được chọn và theo khu vực, quốc gia hay thậm chí là trên toàn cầu. Ngoài ra, định mức ngân sách quảng cáo được tính theo ngày, theo các giai đoạn. 


3

Content Marketing

Nhắc đến các công cụ digital marketing thì không thể nào không kể đến content marketing – tiếp thị nội dung. Công cụ này tập trung vào việc sáng tạo những nội dung có giá trị, hấp dẫn giúp tiếp cận, thay đổi cũng như thuyết phục để khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nhờ content marketing, doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu, cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, hỗ trợ trong quá trình sử dụng đồng thời tối ưu hoá tìm kiếm SEO.


4

Social Media Marketing

Hoạt động tiếp thị trực tuyến thông qua mạng xã hội – Social Media Marketing là công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay nhờ vào những lợi ích rất lớn của nó. Công cụ này đem đến sự tương tác hai chiều, giữa các doanh nghiệp với khách hàng của mình. Từ đó doanh nghiệp có thể hiểu được hành vi hay những phản hồi của họ một cách dễ dàng hơn để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. 

Bên cạnh đó, nhờ vào công cụ này, doanh nghiệp có thể tăng lượng truy cập về website, thúc đẩy bán hàng hay tối ưu lợi nhuận. Một số nền tảng Social Media Marketing phổ biến hiện nay như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,…


Trên đây là top 4 các công cụ digital marketing hiệu quả các doanh nghiệp nên sử dụng để hỗ trợ cho quá trình phát triển kinh doanh. Tham khảo thêm những thông tin thú vị khác cho doanh nghiệp tại Trustlist nhé.