Top 4 Phần Mềm Quản Lý Dự Án Mà Các Project Manager Cần Biết

Top 4 Phần Mềm Quản Lý Dự Án Mà Các Project Manager Cần Biết

Việc lựa chọn ứng dụng quản lý dự án phù hợp sẽ giúp các Project Manager dễ dàng hơn trong việc lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực và chi phí hợp lý từ đó nâng cao hiệu quả của dự án. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện nay có rất nhiều phần mềm được phát triển để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Giữa vô vàn lựa chọn khác nhau, đâu là những phần mềm quản lý dự án mà các Project Manager cần quan tâm nhất? Cùng Trustlist tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Top 8 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay

1. Trello

Trello là phần mềm quản lý dự án vô cùng hữu ích và dễ sử dụng đối với các Project Manager. Sử dụng công cụ này, người dùng có thể điều chỉnh một cách sáng tạo và thoải mái quy trình làm việc của mình đối với từng dự án. Bên cạnh đó, trong các dự án, người dùng cũng có thể thêm ngày hết hạn, các nhãn, các thành viên, danh sách công việc hay các tập tin đính kèm. 

Ngoài ra, Trello còn hỗ trợ phiên bản dùng thử miễn phí vô cùng tiện lợi. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng,…

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Trello chính là không phân cấp thành viên quản trị. Bất kỳ ai được thêm vào dự án sẽ đều được cấp quyền chỉnh sửa, giao việc hay xoá bỏ những phần đã được đánh dấu từ trước mà không để lại bất kì thông báo nào.

2. Notion

Là ứng dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ vào khả năng quản lý thời gian và công việc vô cùng hiệu quả, Notion chính là giải pháp cực kỳ tiện lợi cho việc quản lý dự án. Điểm nổi bật của Notion chính là sở hữu rất nhiều tính năng đa dạng như cho phép người dùng ghi chép lại mọi thứ, lên kế hoạch các công việc cũng như quản lý thời gian tối ưu. Ngoài ra phần mềm này còn tích hợp các tính hữu ích khác như wiki, bảng, lịch, nhắc nhở,…

Với bản miễn phí, Notion cung cấp đầy đủ chức năng cơ bản giúp cho người dùng có thể thoải mái sử dụng và quản lý công việc hiệu quả. Bản trả phí sẽ có thêm các tính năng nâng cao khác cũng như tính bảo mật cao hơn, phù hợp với các Project Manager trong việc quản lý nhiều dự án.

Mặc dù vậy, người dùng Notion chỉ có thể thực hiện chỉnh sửa online, khi có kết nối Internet. Ngoài ra, việc soạn thảo nội dung trên Notion bằng điện thoại khá chậm và tốn nhiều thời gian hơn sử dụng bằng trình duyệt trên laptop.

3. Google Sheets

Google Sheets chắc chắn là công cụ vô cùng quen thuộc và được sử dụng rất phổ biến tại các doanh nghiệp, tổ chức. Phần mềm quản lý dự án này tích hợp hàng trăm chức năng quản lý, các tính toán, sắp xếp tác vụ từ đơn giản đến phức tạp giúp người dùng lên kế hoạch, theo dõi và thực hiện công việc hiệu quả nhất. Sử dụng Google Sheets, các Project Manager có thể làm việc, chỉnh sửa bảng tính mọi lúc, mọi nơi trên nhiều thiết bị và các nền tảng khác nhau ngay cả khi không có Internet.

Người dùng có thể điều chỉnh cách trình bày các kế hoạch, dự án của mình theo ý muốn. Một tính năng vô cùng đặc biệt của Google Sheets chính là có thể cập nhật các thay đổi bằng việc thông báo qua email, giúp người dùng biết được ai là người thay đổi thông tin trong bảng tính cũng như chi tiết của những thay đổi đó.

Hạn chế duy nhất Google Sheets chính là giới hạn về mặt dung lượng. Là ứng dụng thuộc Google Drive nên mỗi tài khoản sử dụng sẽ được cung cấp dung lượng lưu trữ nhất định. Chính vì vậy, nếu sử dụng vượt quá dung lượng lưu trữ, người dùng sẽ cần trả phí để bổ sung thêm.

4. Asana

Đây là phần mềm quản lý dự án có tính ứng dụng cao, chuyên hỗ trợ cho các Project Manager trong quản lý công việc. Hiện nay, đã có rất nhiều tập đoàn, công ty sử dụng phần mềm này làm công cụ tham gia vào các dự án từ nhỏ đến lớn. Có thể kể đến một vài tính năng chính của Asana như tích hợp nhiều chế độ xem dự án bằng các trạng thái và hình thức khác nhau như bảng hoặc danh sách, cho phép người dùng thực hiện thao tác phân chia dự án thành những đầu việc nhỏ. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ khả năng chuyển đổi và liên kết một đầu việc với nhiều dự án khác nhau nhanh chóng chỉ với một thao tác nhấp chuột.

Mặt khác, dù phiên bản miễn phí cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản nhưng lại giới hạn chỉ với 15 thành viên. Ngoài ra, để sử dụng bản nâng cấp của phần mềm này thì các công ty và doanh nghiệp phải trả mức chi phí khá cao.

Tìm hiểu thêm các thông tin khác tại đây!