5 BƯỚC HIỆU QUẢ ĐỂ MARKETING CHO TRUNG TÂM TIẾNG ANH - Cefacom cho doanh nghiệp 4.0

5 BƯỚC HIỆU QUẢ ĐỂ MARKETING CHO TRUNG TÂM TIẾNG ANH

Một chiến lược marketing trung tâm tiếng anh hiệu quả sẽ giúp bạn nhắm đúng đối tượng sinh viên và phân bổ nguồn nhân lực hợp lý. Bởi nếu bạn muốn phát triển mà lại không có kế hoạch marketing cho trung tâm tiếng anh đúng đắn cũng giống như việc bạn đi trên một con đường mà không có bản đồ, mãi không đến đúng được đích.

Và dưới đây là 5 yếu tố mà MODIAZ thấy rất cần thiết cho một chiến lược marketing hiệu quả.

XÁC ĐỊNH RÕ RÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Bạn mở trung tâm tiếng anh để làm gì? Đối tượng hướng đến của bạn là ai? Cách thức marketing trung tâm ngoại ngữ của bạn như thế nào? Ví dụ đối tượng khách hàng của bạn là trẻ em hay người lớn; học sinh, sinh viên hay người đi làm; học tiếng anh giao tiếp hay luyện thi các chứng chỉ (TOEIC, IELTS,…). Càng đặt ra nhiều câu hỏi và cộng với những gì mà bạn cung cấp, bạn sẽ càng dễ dàng xác định được mục tiêu của mình. 

LÀM NỔI BẬT NHỮNG LỢI ÍCH

Học sinh của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ trung tâm tiếng anh của bạn? Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là tự hỏi chính mình, nếu bạn là học sinh của trung tâm, bạn muốn đạt được gì nhất sau khi kết thúc các khóa học. Ví dụ: bạn có thể xây dựng trung tâm ngoại ngữ với bầu không khí vui vẻ, giảng viên thân thiện nhưng vẫn đảm bảo được đầu ra cho học sinh. Và đừng quên truyền thông nó qua các video truyền thông trên mạng xã hội để tăng độ hiệu quả cho chiến lược marketing trung tâm tiếng anh của mình.

->>> Lợi ích của video animation trong hoạt động giảng dạy

BIẾT ĐỐI THỦ CỦA BẠN LÀ AI

Việc dành thời gian tìm hiểu các đối thủ cạnh trang với những khóa học đi kèm là công việc vô cùng quan trọng. Hãy nhớ rằng: “tốt nhất” hoặc “khác biệt”. Nếu bạn là người đầu tiên và có những ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ mới thì may mắn cho bạn. Còn nếu không, bạn phải cung cấp sản phẩm và dịch vụ khác biệt hẳn so với đối thủ của bạn. 

XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH ĐỂ TIẾP THỊ VÀ QUẢNG CÁO

Một số người nói rằng nên dành 20% tổng doanh thu cho marketing. Vậy nên, bạn cần phải tính toán kỹ càng để có thể chi tiêu một cách hợp lý. Và thông thường, các video truyền thông và ấn phẩm tĩnh là giải pháp vô cùng tối ưu để đáp ứng nhu cầu trên. Bởi hiện nay, giới trẻ có xu hướng bị hấp dẫn bởi những thứ mới mẻ, độc đáo và sáng tạo. Nếu các ấn phẩm marketing của bạn ấn tượng thì nó sẽ là công cụ hữu dụng để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Đối với các học sinh cũ, bạn nên có chương trình giảm giá, khuyến mãi hoặc tặng quà đi kèm. Việc này tưởng chừng như đã cũ nhưng độ hiệu quả của nó vẫn còn mới nguyên. Bởi học sinh cũ ở trung tâm của bạn có thể đi và giới thiệu cho bạn bè xung quanh, từ đó giúp tăng độ phủ sóng và góp phần làm tăng doanh thu của trung tâm. 

Qua bài viết này, MODIAZ hy vọng bạn sẽ xác định đúng đắn cách marketing cho trung tâm tiếng anh của mình. Và ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu sản xuất video và thiết kế ấn phẩm để phục vụ nhu cầu marketing cho trung tâm của mình, hãy tham khảo demo sản phẩm của MODIAZ tại đây và liên hệ ngay với MODIAZ – Phòng media thuê ngoài để được hỗ trợ tận tình nhé. 

->>> Lên kế hoạch truyền thông kết hợp phương tiện truyền thông hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ