LÀM SAO ĐỂ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E - LEARNING CÓ HIỆU QUẢ? - Cefacom cho doanh nghiệp 4.0

LÀM SAO ĐỂ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E – LEARNING CÓ HIỆU QUẢ?

lam-sao-de-thiet-ke-bai-giang-e-learning-co-hieu-qua1

Để làm cho bài giảng E- learning của bạn nổi bật và vượt xa so với bài giảng của lớp học truyền thống, bạn phải xem xét một số yếu tố nhất định để từ đó có thể thiết kế bài giảng E – learning đáp ứng nhu cầu của học viên.  

Bài viết này sẽ chỉ ra các yếu tố cơ bản nhất mà bạn cần nắm được khi bắt tay vào thiết kế bài giảng E – learning

1. Nghiên cứu học viên

Để thiết kế bài giảng E – learning hiệu quả, bạn phải nghiên cứu và phân tích học viên của mình. Điều này sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu, sở thích, phong cách, rào cản, động lực khi họ tham gia mô hình đào tạo e – learning kiểu mới như này. 

Càng nhiều thông tin bạn có thể tìm hiểu về họ, bạn càng có nhiều cơ hội thiết kế ra các bài giảng đáp ứng các mục tiêu cụ thể của từng người học. Dưới đây là một số điều bạn có thể xem xét trong khi nghiên cứu học viên của mình: 

  • Trình độ học viên: 

Trong khi một số học viên của bạn có thể là người mới bắt đầu, nhưng số còn lại thì không giống vậy. Vì thế, bạn phải hiểu và ghi nhớ các mức độ khác nhau về kiến ​​thức của người học khi thiết kế bài giảng E – learning để đạt tối đa hiệu quả. Đối với những học viên đã có kiến thức từ trước, bạn có thể cung cấp cho họ một tùy chọn cho phép họ bỏ qua những điều cơ bản của khóa học.

lam-sao-de-thiet-ke-bai-giang-e-learning-co-hieu-qua2

  • Khả năng sử dụng công nghệ: 

Điều này cũng cần thiết khi bạn nghiên cứu học viên của mình. Bạn cần tìm hiểu xem họ có phải là người có sự am hiểu về công nghệ hay không. Trong trường hợp họ không biết gì về công nghệ, bạn có thể hướng dẫn chi tiết để họ biết cách truy cập và sử dụng khóa học trực tuyến e – Learning của bạn.

  • Cách thức tiếp cận đào tạo: 

Đa số học viên hiện nay thích tối ưu hoá bài giảng trên thiết bị di động của mình. Thế nhưng vẫn có một số người vẫn thích truy cập nó qua PC (máy tính). Vì vậy, trước khi thiết kế bài giảng E – learning, bạn phải nghiên cứu phương tiện tiếp cận đào tạo của họ là gì, để từ đó xây dựng ra những hệ thống tương thích.

2. Thấu hiểu nhu cầu đào tạo 

Hiểu nhu cầu đào tạo của học viên có thể giúp bạn thiết kế khoá học E – learning hiệu quả. Nhưng, làm thế nào bạn có thể xác định nhu cầu học tập cá nhân của họ? Một cách để làm điều này là cho họ tự đánh giá trước để xác định điểm mạnh và điểm yếu của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các khảo sát, quan sát trực tiếp hoặc các nhóm tập trung để có được thông tin chính xác. 

lam-sao-de-thiet-ke-bai-giang-e-learning-co-hieu-qua3

Để có hiệu quả đào tạo, bạn nên xem xét việc cung cấp tài nguyên đào tạo của mình khi học viên cần nó, chứ không phải khi bạn muốn họ truy cập nó. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ về việc tự hỏi mình những câu hỏi sau đây trước khi thiết kế khóa đào tạo của mình: 

  • Là khóa đào tạo trực tuyến sẽ cung cấp các giải pháp vượt trội cho vấn đề học tập cá nhân mà người học gặp phải? 
  • Có quy định nào bắt buộc về loại hình đào tạo mà học viên phải học thuộc không?
  • Có các bài giảng nâng cao để giúp cải thiện khả năng của người học không?

Bằng cách nhận được câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa, bạn sẽ có thể thiết kế bài giảng E – Learning  của mình cho hiệu quả.

Nếu bạn còn băn khoăn trong việc thiết kế bài giảng E – Learning, hãy liên hệ ngay với  OES – Công ty dịch vụ E – learning hàng đầu Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ 24/24 bạn nhé! 

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế bài giảng E-learning bằng phần mềm Adobe Presenter 11.1