HÚT KHÁCH HƠN VỚI 10 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO (PHẦN 1) - Cefacom cho doanh nghiệp 4.0

HÚT KHÁCH HƠN VỚI 10 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO (PHẦN 1)

Hầu hết các nhiếp ảnh gia đều biết những kỹ thuật cơ bản để chụp ảnh sản phẩm chất lượng – sử dụng chân máy, đặt máy ảnh ở khẩu độ rộng nhất, sử dụng nền trắng, làm mờ nền,… Nhưng làm sao để những bức ảnh sản phẩm thực sự độc đáo và thu hút khách hàng như những thương hiệu hàng đầu đã và đang làm?

Mặc dù các nhiếp ảnh gia của những bức ảnh đầy cảm hứng này luôn tuân theo các quy tắc chính của việc chụp ảnh sản phẩm, nhưng họ cũng đã bỏ đi một vài điều. Nếu bạn quá rụt rè, bạn có thể sẽ không bao giờ tạo ra một bức ảnh chụp sản phẩm thực sự độc đáo. Tuy nhiên, nếu bạn đã sẵn sàng để đi sâu hơn, đến với bí ẩn đằng sau những bức ảnh đẹp, hãy thử một trong 10 lời khuyên dưới đây nhé!

 

TREO SẢN PHẨM

Treo sản phẩm để chụp ở những góc đẹp hơn đã không còn là điều bất thường. Tuy nhiên, phải treo sáng tạo, có thể là lộn ngược, nằm nghiêng,… tạo sự kỳ cục, gợi cảm, hoặc hài hước một cách thú vị để gây ấn tượng với người xem. Đương nhiên, dù treo lên và đưa máy đi nhiều góc, bạn vẫn phải đảm bảo ánh sáng và bố cục của bức ảnh nhé.

 

 

GÓC CHỤP ĐẶC BIỆT

Thông thường các nhiếp ảnh gia đặt máy ảnh ở cùng mức với sản phẩm để ảnh chụp ra ngang tầm mắt. Bạn luôn rất cẩn thận khi chụp từ các góc lạ, đơn giản vì nó có thể làm biến dạng sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể tạm quên đi điều này. Thậm chí bạn có thể thử treo sản phẩm rồi chụp từ bên dưới hoặc phía trên. Dưới đây là một số hình ảnh được chụp từ các góc đặc biệt:

 

 

SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT MACRO

Hãy nhớ rằng hầu hết các ảnh macro cần phải là những ảnh có thể kết hợp cùng với ảnh sản phẩm thông thường. Chúng có thể là một điểm nhấn tuyệt vời cho một loạt ảnh, ví dụ, một trang trong catalog hoặc một quảng cáo poster bắt mắt. Hãy lựa chọn ống kính có thể chụp rõ nét các chi tiết nhỏ và một hệ thống đèn chụp tại studio tuyệt vời, bạn chắc chắn sẽ có buổi chụp ảnh sản phẩm hài lòng.

 

 

CHO THẤY NHỮNG CÔNG DỤNG KỲ LẠ CỦA SẢN PHẨM

Trước khi bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm, hãy thử suy nghĩ về những công dụng của sản phẩm đó và cố gắng nghĩ được nhiều nhất có thể. Công việc này có thể sẽ gặp khó khăn ban đầu vì bạn sẽ không nghĩ ra được một công dụng mới mẻ nào cả. Tuy nhiên, thực hiện thường xuyên sẽ giúp óc sáng tạo của bạn hoạt động linh hoạt và phát triển những ý tưởng tuyệt vời.

Lựa chọn trong danh sách ấy công dụng nào mà bạn nghĩ có thể chụp một shoot ảnh độc đáo. Sau đó lên kế hoạch cụ thể, setup studio, sản phẩm cho buổi chụp hình. Dưới đây là một số ảnh chụp với những công dụng đặc biệt của sản phẩm.

 

SỬ DỤNG MỘT SỐ CÔNG CỤ CHỈNH SỬA ẢNH

Bạn có thể kết hợp bước này với mẹo số 4 phía trên để có những bức ảnh tuyệt vời. Bằng các công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Illustrator,…, bức ảnh không những được chỉnh sửa đẹp hơn, mà còn được thiết kế tùy theo sự sáng tạo của người đạo diễn. Thử xem những bức ảnh quảng cáo dưới đây nhé.

 

 

Ảnh chụp sản phẩm độc đáo nhất định sẽ tạo được ấn tượng đặc biệt đối với khách hàng. Vì vậy, người cầm máy cần luôn phải sáng tạo, nghiên cứu, tìm tòi ra những vẻ đẹp của sản phẩm để có những góc chụp đẹp nhất. Cùng xem tiếp phần 2 để cùng chúng tôi giải mã bí ẩn đằng sau những khung hình sản phẩm ấn tượng nhé!