TRIỂN KHAI HỆ THỐNG THI TRỰC TUYẾN TRONG DOANH NGHIỆP - Cefacom cho doanh nghiệp 4.0

TRIỂN KHAI HỆ THỐNG THI TRỰC TUYẾN TRONG DOANH NGHIỆP

Cách duy nhất để thực sự đánh giá hiệu quả của chiến lược đào tạo doanh nghiệp là có một mô hình kiểm tra chính xác. Hệ thống thi trực tuyến cung cấp cho bạn cơ hội để thu thập dữ liệu có giá trị và theo dõi hiệu suất của nhân viên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những điểm lưu ý khi triển khai hệ thống thi trực tuyến trong doanh nghiệp.

 

NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ

Một hệ thống thi trực tuyến tốt cần có nội dung đánh giá hiệu quả. Người học phải được kiểm tra thường xuyên, để họ có thể kịp thời phát hiện lỗi sai và tìm hiểu thông tin chính xác, thay vì ghi nhớ các quy trình không phù hợp.

Ví dụ: nếu họ không thể xác định từng bước liên quan đến một nhiệm vụ chung, kiểm tra ngay lập tức sẽ giúp họ khắc phục tình huống càng sớm càng tốt và làm chủ nhiệm vụ một cách chính xác. Bạn cũng có thể đi xa hơn bằng cách cho họ biết lý do tại sao câu trả lời của họ không chính xác hoặc cung cấp cho họ các kiến thức bổ sung có thể giúp họ.

hệ thống thi trực tuyến

TẬP TRUNG VÀO MỤC TIÊU THỰC TẾ

Hầu hết các chương trình đào tạo tập trung vào các ý tưởng hoặc khái niệm có thể gắn liền với các thách thức hoặc tình huống trong thế giới thực. Rốt cuộc, mục tiêu chính của đào tạo trực tuyến là cung cấp cho người học doanh nghiệp các công cụ và kỹ năng họ cần để tăng năng suất và hoàn thành nhiệm vụ công việc một cách hiệu quả. Vì lý do này, hệ thống thi trực tuyến cần phải bám sát vào những mục tiêu thực tế của bài giảng. Thay vì tập trung vào các khái niệm lý thuyết, hãy chỉ cho người học cách họ có thể áp dụng kiến ​​thức khi làm việc.

Nếu bạn đang tạo một bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc đúng-sai, hãy kiểm tra khả năng áp dụng thông tin và kỹ năng đã học để trong công việc. Ví dụ, thay vì kiểm tra kiến ​​thức về một sản phẩm cụ thể và tất cả các tính năng của sản phẩm đó, hãy cung cấp một hệ thống câu hỏi với nhiều lựa chọn có tính năng của khách hàng và nhu cầu của họ, sau đó yêu cầu người học chọn khách hàng nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sản phẩm. Nhân viên có thể sẽ không cần liệt kê tất cả các tính năng sản phẩm khi bán hàng, nhưng họ phải biết sản phẩm nào dành cho cho khách hàng nào.

 

XÂY DỰNG BỘ CÂU HỎI TRÌNH TỰ ĐỂ ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG LÀM CHỦ NHIỆM VỤ

Các nhiệm vụ hoặc quy trình phức tạp có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng các câu hỏi trình tự. Câu hỏi liên quan đến một loạt các bước thực hiện được đặt theo thứ tự ngẫu nhiên. Sau đó, nhân viên phải sắp xếp lại chúng để có câu trả lời chính xác.

Ví dụ, nếu bạn muốn kiểm tra khả năng sửa chữa máy tính, hãy viết ra từng bước liên quan đến quy trình, sau đó xáo trộn thứ tự. Nhân viên phải sắp xếp chúng theo thứ tự thích hợp bằng cách sử dụng kiến thức đã học trước đó.

 

TẠO MÔ PHỎNG HÌNH ẢNH

Mô phỏng bằng hình ảnh với những kĩ thuật Motion Graphics, Animation,… là các cách thức đào tạo phổ biến, nhưng chúng cũng có thể là một công cụ có giá trị đối với hệ thống thi trực tuyến. Bạn có thể xác định xem nhân viên có thành thạo một kỹ năng hoặc nhiệm vụ cụ thể hay không, và thậm chí chúng có thể mô phỏng kết quả tốt nhất cần đạt được của nhiệm vụ đó. Trên hết, bạn có thể dễ dàng tích hợp các tình huống thực tế vào hệ thống thi trực tuyến này.

 

Tích hợp các phương pháp này cho hệ thống thi trực tuyến, bổ trợ cho chiến lược đào tạo của công ty để đánh giá kiến thức của nhân viên. Việc kiểm tra cũng sẽ cho phép bạn tinh chỉnh các khóa học eLearning của công ty, để người học đạt được mục tiêu hiệu suất và xây dựng các bộ kỹ năng liên quan đến công việc.