KINH DOANH HIỆU QUẢ HƠN VỚI CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT - Cefacom cho doanh nghiệp 4.0

KINH DOANH HIỆU QUẢ HƠN VỚI CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT

Quản lý bán hàng là một công việc đầy thách thức, nỗ lực dẫn dắt một đội ngũ sales, cố gắng để đạt được đúng hạn ngạch, đào tạo nhân viên mới, dự đoán thị trường, chuẩn bị báo cáo gửi cấp trên, thực hiện các công việc hành chính,… và rất nhiều nhiệm vụ khác nữa.

Với tất cả những công việc ấy, những người quản lý bán hàng thực chất chỉ dành không quá 10% thời gian của mình để nghiên cứu và phát triển khách hàng. Nói cách khác, họ chưa tập trung thực sự vào công việc đáng ra nên được ưu tiên hàng đầu.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp người dùng đạt được mục tiêu và hoàn thành nhiều công việc như: đào tạo nhân viên, kiểm tra và đánh giá hiệu suất làm việc, dự đoán tình hình thị trường, quyết định hạn ngạch,… Tất cả những hoạt động này đều giúp đẩy nhanh tiến độ và doanh thu bán hàng. Trong bài này, chúng tôi sẽ nói về các phần mềm quản lý bán hàng không chỉ cung cấp các công cụ chuyên dụng mà còn đưa ra những chức năng cần thiết. Ngoài ra, bài viết cũng đề cập tới những đánh giá của người sử dụng và đưa ra gợi ý lựa chọn cho từng đối tượng khách hàng.

 

HUBSPOTS – BỘ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HOÀN CHỈNH CÓ TÍCH HỢP MARKETING

HubSpot Sales là một nền tảng tiếp thị và bán hàng cung cấp bộ công cụ quản lý các giao dịch, liên hệ, v.v.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn gửi email và lời nhắc tự động vào một ngày và giờ cụ thể. HubSpot Sales tận dụng các phân tích và thống kê để biết khi nào khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều nhất để bạn có thể giao tiếp với họ.

Công cụ thông báo cho bạn ngay lập tức khi khách hàng mở email, nhấp vào liên kết hoặc mở tệp đính kèm. Nó tự động ghi lại những chi tiết đó. Nó cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng bằng chức năng trò chuyện trực tiếp trên trang web, sau đó chuyển cuộc trò chuyện đến nhân viên bán hàng phù hợp để chốt giao dịch nhanh hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng sử dụng tính năng tính điểm, ưu tiên những trường hợp có thể tiếp cận dựa trên khả năng tiếp xúc với người khác để chuyển đổi thành khách hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi khi tìm kiếm đối tượng khách hàng.

Tích hợp HubSpot Sales với giải pháp HubSpot CRM miễn phí cho phép bạn theo dõi chi tiết các giao dịch đã thực hiện, bị mất và đang diễn ra. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của nhân viên bán hàng để xác định người làm việc tốt nhất và kém nhất.

phần mềm quản lý bán hàng

Đánh giá từ người dùng

Ưu điểm:

  • HubSpot cung cấp một khóa học ngắn về cách triển khai và sử dụng công cụ, khóa học này rất hữu ích giúp người dùng có thể tiếp cận đầy đủ chức năng của phần mềm quản lý bán hàng.
  • Tích hợp marketing để cải thiện doanh số. Tích hợp với Công cụ HubSpot Marketing cung cấp thông tin tập trung về các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên một nền tảng hợp nhất. Điều này giúp họ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thực hiện nhiều giao dịch hơn và giảm thời gian dành cho các công việc hành chính.

Nhược điểm:

Chức năng quản lý liên lạc chưa được tối ưu: Người dùng muốn có giao diện quản lý liên hệ giàu tính năng hơn, các tùy chọn để thêm nhiều liên hệ trong một chuỗi email và khả năng hợp nhất danh bạ để tránh các mục trùng lặp.

Đối tượng nên sử dụng

Các doanh nghiệp nhỏ tập trung vào việc định hướng công cụ quản lý bán hàng với CRM và các hoạt động tiếp thị,các chuyên gia tư vấn cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ yêu cầu báo cáo đơn giản.

 

PIPEDRIVE – PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG THEO KÊNH VÀ BÁO CÁO TÙY CHỈNH

Pipedrive là một phần mềm quản lý bán hàng theo kênh và CRM dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), nhằm mục đích giúp SMB tự động và hợp lý hóa toàn bộ quy trình bán hàng.

Pipedrive phân loại các giao dịch dựa trên giai đoạn bán hàng để ưu tiên các giao dịch có tác động cao. Sử dụng công cụ thống kê và các bộ lọc để phân tích các kênh bán hàng và để xác định giai đoạn bán hàng mà bạn muốn cải thiện.

Bạn có thể tùy chỉnh kênh bán hàng bằng cách thêm nhiều giai đoạn bán hàng, thành viên nhóm và hoạt động. Giao diện kéo và thả của Pipedrive cho phép bạn thêm giao dịch, danh bạ hoặc hoạt động vào mỗi kênh.

Bạn có thể đồng bộ hóa chức năng lập lịch với Google Calendar để tạo và tùy chỉnh các hoạt động (ví dụ: cuộc gọi điện thoại, bữa trưa, cuộc họp hoặc email) và đính kèm sự kiện vào các giao dịch, danh bạ hoặc tổ chức cụ thể. Bạn cũng có thể truy cập bằng Gmail và Pipedrive sẽ gửi cảnh báo nhắc nhở tự động cho các hoạt động đến hạn, quá hạn hoặc chưa được chỉ định.

Tính năng báo cáo tùy chỉnh cung cấp thông tin chi tiết trực quan về hiệu suất bán hàng, cơ hội và các số liệu thống kê khác, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi giao dịch, dưới dạng biểu đồ và bảng. Áp dụng các bộ lọc tùy chỉnh để truy cập các dữ liệu khác, chẳng hạn như số lượng giao dịch mới được thêm vào, thời hạn trung bình và số lượng giao dịch đang chờ xử lý.

Ứng dụng di động của phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive cũng tương thích với cả thiết bị Android và iOS. Người quản lý bán hàng có thể truy cập chi tiết khách hàng, phương thức liên hệ và dữ liệu giao dịch; kiểm tra danh sách việc cần làm và ghi nhật ký cuộc gọi; gửi email; lên lịch họp,…

Đánh giá từ người dùng

Ưu điểm:

  • Tính năng quản lý theo kênh phản ánh chính xác từng giai đoạn của giao dịch, tính năng cảnh báo đối với những công việc khẩn cấp giúp họ biết được những giao dịch nào đã bị ứ trệ quá lâu.
  • Giao diện trực quan và dễ sử dụng, ngay cả với người mới.

Nhược điểm:

  • Lịch Outlook cần tính năng cảnh báo tự động.
  • Tính năng tích hợp email sẽ tốt hơn nếu có thể tích hợp liền mạch với các dịch vụ email của bên thứ ba như Gmail và Outlook. Điều này sẽ giúp họ tránh được những thách thức trong việc theo dõi và giúp đồng bộ hóa liên lạc qua email với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Đối tượng nên sử dụng:

Pipedrive phù hợp với những người dùng không quá am hiểu công nghệ và muốn có một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ sử dụng, cung cấp các chức năng quản lý bán hàng cốt lõi, như quản lý theo kênh, báo cáo bán hàng và quản lý hoạt động.

Nó cũng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới khởi nghiệp cần phần mềm quản lý bán hàng có thể tùy chỉnh, tích hợp với những công cụ Marketing và bán hàng hiện có của họ.

 

Trước khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng, chúng tôi khuyên bạn nên dùng trước một vài bản demo với các nhà cung cấp. HubSpot Sales và Pipedrive cung cấp các bản dùng thử miễn phí khoảng 14 đến 30 ngày. Vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng và đánh giá xem nó có hiệu quả với doanh nghiệp mình không trước khi quyết định mua.