Giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp ấn tượng với video animation

Video animation được coi là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Thay thế cho các văn bản và hình ảnh thông thường, video animation chắc chắn sẽ thu hút và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Cùng MODIAZ tham khảo những điều cần biết về video giới thiệu sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp với định dạng animation nhé. 

Video animation là gì?

Animation là định dạng video sử dụng đồ họa xây dựng bối cảnh và nhân vật để kể câu chuyện hoặc truyền tải thông điệp. Các doanh nghiệp thường sử dụng dạng video này để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ một cách tiết kiệm, tuy nhiên vẫn hiệu quả. Video animation đang ngày càng phát triển đẹp hơn, đa dạng hơn với hai hình thức là 2D và 3D.

Ví dụ, video giới thiệu mô hình phòng media thuê ngoài của MODIAZ dựa trên một cốt chuyện với nhân vật chính, không chỉ thu hút người xem ở tạo hình mà còn cuốn hút ở mạch video, giữ chân người xem lâu hơn.

>>> Explainer Video Là Gì? Ứng Dụng Trong Video Giới Thiệu Doanh Nghiệp

Tại sao nên dùng video animation để giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm – dịch vụ?

Việc sử dụng video marketing đang chứng tỏ được sự hiệu quả khi mạng xã hội và internet ngày càng phát triển. Các nghiên cứu và báo cáo đã chỉ ra rằng, người sử dụng internet thích xem các video hơn việc đọc văn bản và hình ảnh thông thường. Bản thân chúng ta cũng có thể nhận thấy rằng việc xem những video với hình ảnh, âm thanh sẽ thú vị và dễ hình dung hơn rất nhiều. 

Một video thú vị với nội dung đủ tốt sẽ lan tỏa được thương hiệu của bạn cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn cần giới thiệu. Đó là những bước đầu tiên để tiếp cận khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Video marketing định dạng animation là công cụ hiệu quả nhất để đảm bảo thông điệp được thể hiện rõ ràng.

>>> Cách làm video giới thiệu doanh nghiệp thu hút và chuyên nghiệp

Một số dạng video animation thường được dùng để giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm

Explainer video

Explainer video là một dạng video giải thích, trình bày về một khái niệm hay nội dung nào đó, kết hợp với hình ảnh và âm thanh minh hoạ trực quan. Các công ty thường sử dụng explainer video như một phương tiện giao tiếp, truyền tải thông tin hiệu quả với khách hàng hay nhân viên. Video dạng này có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ đào tạo nội bộ cho đến giới thiệu tầm nhìn và định hướng tương lai của doanh nghiệp.

Video có các nhân vật được đặt trong một bối cảnh và có câu chuyện riêng. Video phong cách này yêu cầu cao về kỹ thuật làm chuyển động để thể hiện được nội dung và cảm xúc của nhân vật. 

>>> 7 LOẠI VIDEO MARKETING KHÔNG THỂ THIẾU CHO DOANH NGHIỆP

Video hoạt hình quảng cáo và animation TVC

Video quảng cáo (advertisement) và TVC (television commercials) chắc chắn không phải là một phương thức truyền thông xa lạ. Tuy vậy, việc áp dụng animation vào các dạng video này chắc chắn sẽ mang tới những điểm nhấn đáng thú vị cho các video quảng cáo của doanh nghiệp.

Khác với những dạng video người đóng thông thường, video dạng hoạt hình (animation) sẽ mở ra cơ hội cho các marketer thỏa sức sáng tạo trong việc truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp, mà không bị quá gò bó về cách kể chuyện, diễn viên, bối cảnh, hay kỹ nghệ quay phim.

Những dạng video quảng cáo này thường xuyên được các nhãn hàng áp dụng nhằm quảng bá cho các sản phẩm / dịch vụ của họ. Đồng thời, cách làm cũng phát huy được hiệu quả về nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi, khi các video của họ thế hiện rõ được những nét riêng biệt độc đáo về tính cách của thương hiệu (brand personality), kết hợp với lời kêu gọi hành động (Call To Action) rõ ràng.

>>> Dịch vụ sản xuất video marketing cho ngân hàng và các tổ chức tài chính

Introduction video

Thay vì một lời “welcome” khá cơ bản trên website của doanh nghiệp hoặc các kênh truyền thông mạng xã hội, việc sử dụng một đoạn video sẽ mang lại cho doanh nghiệp một phong cách và cá tính vô cùng ấn tượng.

Khác với video quảng cáo và video explainer như đã đề cập phía trên, dạng introduction video này không quá đề cao việc truyền tải thông điệp hoặc kêu gọi hành động. Thay vào đó, khi các khách hàng tiềm năng được xem video giới thiệu này, cũng giống như việc họ được các doanh nghiệp đón chào, và cầm tay dẫn vào thế giới của doanh nghiệp, như một bước khởi đầu cho hành trình của người mua hàng (buyer’s journey).

Việc áp dụng animation vào các dạng introduction video sẽ thể hiện được rõ được cá tính và nhận diện thương hiệu riêng biệt của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc không đặt nặng kết quả đầu ra còn có thể giúp các marketer có thể thỏa sức sáng tạo, bay bổng hết sức có thể. Với thời lượng ngắn (5-15s), video dạng này có thể được ứng dụng làm intro / outtro cho các video content của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thời lượng dài hơn (15-60s) có thể được áp dụng làm intro cho website, hoặc cover video trên kênh Facebook page.

Video animation là một định dạng tiết kiệm, thú vị và hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng để giới thiệu doanh nghiệp hoặc sản phẩm – dịch vụ.