ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG VÀ NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT

Chúng ta đều biết rằng ấn phẩm truyền thông là phần không thể thiếu trong các chiến lược truyền thông và marketing. Vậy ấn phẩm truyền thông cụ thể là gì, có những loại ấn phẩn truyền thông nào, nó có thực sự giúp phát triển thương hiệu của doanh nghiệp hay không? Hãy cùng MODIAZ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Ấn phẩm truyền thông là gì ?

Ấn phẩm truyền thông là phương tiện thể hiện hình ảnh, sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp hay tổ chức đến cộng đồng. Những ấn phẩm này có tác dụng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Sản phẩm truyền thông đẹp có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng và giúp họ tin tưởng hơn vào doanh nghiệp.

Phân biệt các loại ấn phẩm truyền thông hiện nay

Với các xu hướng truyền thông – marketing hiện nay, ấn phẩm truyền thông được chia ra làm 2 loại chính là ấn phẩm online và ấn phẩm in.

Ấn phẩm truyền thông online:

Ấn phẩm truyền thông online là những website, hình ảnh, video được thiết kế để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, tổ chức thông qua mạng internet. Ưu điểm chính của sản phẩm truyền thông này là dễ dàng tiếp cận và thu hút người xem. Sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông – marketing online đã làm cho ấn phẩm online ngày càng được ưa chuộng sử dụng. Đối với khách hàng, các ấn phẩm online tạo ra tác động mạnh mẽ và để lại ấn tượng trong tâm trí của họ.

Ấn phẩm truyền thông in:

Sở dĩ được gọi là ấn phẩm in bởi loại sản phẩm truyền thông này được thiết kế và in ấn để tiếp cận cộng đồng mà không cần dùng mạng Internet. Mặc dù ấn phẩm truyền thông in đã tồn tại từ rất lâu nhưng không ai có thể phủ nhận sự “lợi hại” của nó. Loại ấn phẩm này cũng rất đa dạng như biển quảng cáo, tờ rơi, poster, banner, standee,… Những ấn phẩm này giúp các doanh nghiệp tiếp cận tất cả mọi người bởi nó có hình ảnh và thông tin bắt mắt. Hơn nữa, chúng lại được đặt ở những địa điểm dễ nhìn và thu hút nhiều sự chú ý.

Cách thiết kế ấn phẩm truyền thông hiệu quả

Có thể nói, cả hai loại ấn phẩm truyền thông này đều được sử dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao. Nhưng làm thế nào để có thể thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp và ấn tượng là câu hỏi đang làm khó bạn? Hãy để MODIAZ mách bạn một vài cách làm ấn phẩm hiệu quả nhé.

Xác định đối tượng mục tiêu và nhu cầu của họ

Những việc làm có thành quả tốt đều bắt đầu từ việc có mục đích rõ ràng. Hãy đặt ra câu hỏi: Đối tượng ấn phẩm này hướng tới là ai? Họ cần gì? Mục đích thiết kế để làm gì? Trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ tạo ra được những ấn phẩm bắt mắt mà đầy đủ thông tin đối tượng cần. Đây sẽ là những sản phẩm truyền thông nâng cao được thương hiệu của bạn.

Hình thức đẹp và sắp xếp thông tin một cách khoa học

Việc thiết kế một cách thông minh và đẹp mắt sẽ mang đến ấn tượng và sự tin tưởng cho khách hàng. Bên cạnh hình ảnh, màu sắc lôi cuốn thì những thông tin hiển thị trên ấn phẩm cũng cần đáp ứng được các tiêu chí của thiết kế cũng như những gì khách hàng cần nắm được.

Lôi kéo khách hàng bằng những lời kêu gọi

Đừng quên đưa ra những câu Call to action để khuyến khích hành vi mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin cho họ nhé. Đây là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ tới hành vi của khách hàng đấy.

Những thông tin trên đây đã đáp ứng đầy đủ thắc mắc của bạn về ấn phẩm truyền thông là gì và cách làm ấn phẩm hiểu quả chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn hay không biết phải làm thế nào để thiết kế những sản phẩm truyền thông ấn tượng thì hãy để chúng tôi giúp bạn.

MODIAZ – Phòng media thuê ngoài cung cấp dịch vụ thiết kế ấn phẩm truyền thông – bộ nhận diện thương hiệu.
Giảm giá 20% hỗ trợ các doanh nghiệp mùa dịch Covid.
Hãy liên hệ ngay với MODIAZ để nhận báo giá dịch vụ bạn nhé!